Bợm nhậu nên kiêng hai ngày mỗi tuần

09/01/2012 15:49 GMT+7

(TNO) Một nhóm nghị sĩ Anh khuyến cáo người dân nên có ít nhất hai ngày trong tuần hoàn toàn không đụng đến rượu, bia.

Theo BBC, đây là một trong những lời khuyên từ bản báo cáo công bố hôm 7.1 của Ủy ban Công nghệ và Khoa học thuộc Hạ viện Anh, cơ quan vốn kêu gọi rà soát lại chỉ dẫn của chính phủ về việc sử dụng thức uống có cồn.

Báo cáo nói rằng "có đủ những lo ngại" về chỉ dẫn sử dụng bia rượu hiện tại. Bản báo cáo đã được các tổ chức từ thiện và chuyên gia sức khỏe cộng đồng hoan nghênh.

Chỉ dẫn về số lượng đơn vị rượu tiêu thụ tối đa tại Anh được giới thiệu vào năm 1987. Theo chỉ dẫn, nam giới chỉ nên uống tối đa 21 đơn vị rượu/tuần (1 đơn vị rượu = 10ml cồn nguyên chất), trong khi phụ nữ chỉ nên dùng 14 đơn vị.

Vào năm 1995, chỉ dẫn được sửa lại để khuyến cáo rằng nam giới không nên uống thường xuyên quá ba hoặc bốn đơn vị rượu mỗi ngày. Phụ nữ được khuyên không nên uống quá hai hoặc ba đơn vị rượu.

Chỉ dẫn cũng nhấn mạnh rằng sau khi uống nhiều rượu, mọi người nên ngưng uống trong 48 tiếng đồng hồ để cơ thể nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, bảo báo cáo nói trên đã đặt vấn đề liệu có phải lời chỉ dẫn “có vẻ như tán thành việc uống rượu, bia hằng ngày” hay không.

Báo cáo nói việc khuyến cáo hai ngày kiêng cữ mỗi tuần sẽ gửi đi thông điệp rằng con người nên tránh uống rượu, bia hằng ngày.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.