13.000 cảnh sát Trung Quốc săn lùng kẻ giết người hàng loạt

09/01/2012 13:32 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn cảnh sát Trung Quốc đã bắt đầu cuộc truy lùng tên sát nhân hàng loạt, kẻ được cho là một cựu cảnh sát từng bỏ trốn trong ít nhất tám năm, theo truyền thông nước này hôm 9.1.

>> Trung Quốc treo thưởng bắt kẻ giết người, cướp của hàng loạt

Hai trực thăng và 13.000 cảnh sát đã được huy động để tìm kiếm Tăng Khai Quý, người đàn ông 42 tuổi từng phục vụ trong lực lượng cảnh sát và rất thuần thục trong việc lẩn tránh sự truy lùng, theo tờ Thời báo Hoàn cầu.


 Thông báo truy nã Tăng Khai Quý - Ảnh: China Daily

Kẻ tình nghi đã bắn chết một người đàn ông vừa rút 200.000 nhân dân tệ (khoảng 31.700 USD) từ một ngân hàng ở Nam Kinh hôm 6.1, theo thông báo của cảnh sát thành phố vào cuối tuần trước.

Thông báo cũng nói cảnh sát đã treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (khoảng 15.850 USD) cho ai cung cấp manh mối giúp bắt giữ hung thủ.

Tăng Khai Quý được cho là đã thực hiện sáu vụ cướp vũ trang ở hai thành phố khác của Trung Quốc vào tháng 8.2004 và tháng 6.2011, sát hại sáu người, làm bị thương hai người và cướp tổng cộng 280.000 nhân dân tệ.

Cảnh sát đang tuần tra các trạm xe buýt, ga tàu, bến cảng, tiệm cà phê internet và khách sạn trong thành phố. Họ cũng lập chốt kiểm soát trên các đường phố lớn để kiểm tra các phương tiện khả nghi trong cuộc truy lùng quy mô lớn này, theo tờ Thời báo Hoàn cầu.

Các nam hành khách đi những tuyến đường dài hiện được yêu cầu xuất trình chứng minh thư trước khi lên tàu hoặc xe.

Người phát ngôn của chính quyền Nam Kinh đã xác nhận với AFP sự liên hệ giữa vụ án mạng hôm thứ 6.1 và sáu vụ cướp vũ trang trong quá khứ nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Cảnh sát cũng từ chối bình luận.

Theo một nhân chứng, hung thủ đã bắn vào đầu nạn nhân vào sáng ngày 6.1 trước khi lấy tiền và trốn khỏi hiện trường.

Theo AFP, tại Trung Quốc, tiền mặt vẫn được sử dụng trong nhiều giao dịch kinh doanh và việc người dân rút khỏi ngân hàng một lượng tiền mặt lớn không phải là điều hiếm thấy. Tình trạng cướp bóc đặc biệt gia tăng trong dịp trước tết cổ truyền khi người dân mang theo tiền nhiều hơn thường lệ.

Tờ China Daily cho biết cảnh sát ở Nam Kinh đã thông báo rằng những ai rút hơn 50.000 nhân dân tệ từ ngân hàng có thể gọi đến đường dây nóng của cảnh sát để nhờ hộ tống miễn phí.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.