Sữa nào tốt cho con?

09/01/2012 08:00 GMT+7

Trước cơ man các loại sữa nội, ngoại nhập khác nhau trên thị trường, chọn sữa nào phù hợp với ngân sách gia đình mà vẫn tốt cho sức khỏe của con là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh.

Khổ vì sữa

Chị Phương Uyên, nhà ở Q.Tân Bình, đang có con nhỏ 15 tháng tuổi cho biết, bé Huy Khang nhà chị rất “kén” sữa, chị đã cho bé thử qua rất nhiều loại sữa nội, ngoại nhập khác nhau nhưng đến nay vẫn chưa có loại nào ưng ý.

Chị kể, để tìm hiểu thông tin, chị đã nghiền ngẫm các trang web làm cha mẹ, tham khảo ý kiến bạn bè, người thân… thậm chí gọi điện lên các hãng sữa để nhờ tư vấn. Thế nhưng, có loại sữa uống vào khiến bé bị bón kinh khủng, có loại thì nhạt quá làm bé không thích, loại thì uống vào không tiêu, đầy bụng gây nôn ói, thậm chí có loại hội đủ mọi tiêu chí nhưng uống vào chẳng thấy lên cân. Vì thế, dù năm lần bảy lượt đổi sữa, dù đôi khi phải “thắt lưng buột bụng” tìm mua bằng được các loại sữa ngoại nhập, sữa “xách tay” đắt tiền, nhưng đến nay chị vẫn cứ lo lắng không biết loại sữa nào là phù hợp với thể trạng và tốt cho hệ tiêu hóa của con.  


Nhân viên của nhãn hàng sữa Physiolac đang tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp dành cho các bé

Khác với bé Huy Khang, bé Ngọc Vân, con chị Thùy Vy, Q.3 lại chỉ chuộng duy nhất dòng sữa ngoại, mặc dù chị đã cố tập cho con làm quen với các loại sữa nội “ngon bổ rẻ”, nhưng bé Vân vẫn tỏ ra không hợp tác.

Chị than: “Bé nhà mình rất biếng ăn, hay nôn trớ, nên thấy bé hợp với loại sữa nào là cứ phải ráng. Thu nhập của hai vợ chồng mình không cao, mỗi tháng chỉ tròm trèm 8 triệu đồng, vậy mà tiền sữa cho con chiếm gần phân nửa, cộng thêm sức ép của bão giá khiến giá sữa tăng lên vùn vụt, nỗi lo cứ thế mà tăng theo. Nếu cứ kéo dài tình trạng thế này, có khi mình phải cho con “cai sữa” mất thôi”.

Vì sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết và lâu dài cho trẻ, nên đây không chỉ là nỗi khổ của các bà mẹ có con “kén” sữa, mà là nỗi lo chung của hầu hết các gia đình đang có con nhỏ.

Lựa chọn thông minh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để có được sự lựa chọn thông minh, bên cạnh việc chọn mua những sản phẩm sữa phù hợp với thu nhập, các bậc phụ huynh nên chọn loại sữa phù hợp với thể trạng và tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, để trẻ dễ dàng hấp thu và phát triển.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa đáp ứng nhu cầu cải thiện chức năng tiêu hóa, hỗ trợ việc hấp thu dinh dưỡng, chống nôn trớ, đầy chướng khó tiêu, táo bón và hạn chế hiện tượng dị ứng sữa ở trẻ.

Chị Thanh Hương, nhà ở Q.Bình Thạnh chia sẻ: “Bé nhà mình trước đây uống sữa rất bón, tiêu hóa kém, nhưng từ ngày mình thử cho con dùng qua sữa Physiolac nhập từ Pháp, vấn đề tiêu hóa của bé được cải thiện rõ rệt”.

Theo chị Hương, đây là loại sữa có vị ngọt tự nhiên, mùi thơm nhẹ và không sử dụng đường mía nên tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, giá cả cũng là yếu tố quan trọng khiến chị “chấm” sản phẩm này. So với mặt bằng giá trên thị trường, Physiolac có giá ổn định và tương đối thấp so với một số sản phẩm ngoại nhập khác, lại là sữa nhập nguyên hộp nên cũng yên tâm về mặt chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt sữa hòa tan nhanh nên rất tiện khi pha sữa cho bé.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam (VNA) - đơn vị phân phối sản phẩm sữa Physiolac, ưu điểm nổi bật của Physiolac là cải thiện chức năng tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng qua việc bổ sung 2 chất xơ thực vật GOS và FOS (còn gọi là prebiotic) vào trong thành phần sữa nhằm giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn. Trong khoa học, Prebiotic được biết đến là thành phần thực phẩm không bị tiêu hóa, có tác động tích cực đến cơ thể thông qua sự kích thích có chọn lọc một số loại vi khuẩn sống trong ruột kết (ruột già) và qua đó gia tăng sức khỏe cho cơ thể.

Cụ thể, các prebiotic có khả năng chống lại sự tiêu hóa và hấp thu ở dạ dày, ruột non và vận chuyển đến ruột già gần như nguyên vẹn về cấu trúc, nơi chúng được lên men dưới tác dụng của hệ vi khuẩn bám trên thành ruột già. Khi đã vào đến ruột già, các prebiotic phát huy tác dụng kích thích có chọn lọc sự gia tăng về số lượng cũng như chất lượng của một số vi khuẩn có lợi như bifidobacteria, lactobacilli... đồng thời giảm số lượng các chủng vi khuẩn kỵ khí, không có lợi cho trẻ như Escherichia coli, Clostridia... (Kim Oanh)


Nhãn hàng sữa Physiolac của công ty Cổ Phẩn Dược Phẩm Việt Nam (VNA)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.