Phạt nặng bác sĩ xem trộm hồ sơ bệnh nhân

08/01/2012 02:04 GMT+7

Theo hồ sơ vụ án, năm 2004, bác sĩ Singh Tre’gon Randhawa, 32 tuổi, làm việc tại Khoa Phụ sản của Bệnh viện nhi và phụ sản KK (KKH), yêu cô A., lớn hơn anh 1 tuổi. Cuộc tình mặn nồng gãy gánh vào năm 2006. Cuối năm đó Randhawa lại “tung tăng” với một cô B., hơn anh 3 tuổi. Anh kể với B. về nỗi trần ai mà anh đã có với A. Thế là B. tìm cách làm bạn với A. qua mạng. Khi A. kể với B. rằng cô phải chữa bệnh lây truyền qua đường tình dục, B. lập tức kể lại cho Randhawa nghe. Một thời thân mật với A., Randhawa lo sợ đã bị nhiễm bệnh từ cô.

Vì thế, anh lén lút xâm nhập hệ thống dữ liệu của KKH và xem trộm hồ sơ bệnh án của A. Thấy không có gì ghê gớm, anh yên tâm.

Nhưng cuộc tình với B. cũng tan vỡ cuối năm 2008. Cô B. dọa sẽ lôi vụ xem trộm dữ liệu bệnh viện ra ánh sáng. Chưa hết, cô còn “quậy tưng” ở chỗ làm của Randhawa. Một lần cô đánh anh ta, lần khác rút dao đe dọa. Sợ quá, anh ta báo cảnh sát và quyết định phải tìm hiểu khi nào cô ta có lịch hẹn khám ở KKH để tránh mặt. Nhờ các đồng nghiệp thông báo ngay về sự xuất hiện của B. chưa đủ, Randhawa tiếp tục xâm nhập dữ liệu bệnh viện để xem lịch hẹn của B. nhằm chủ động “né” trước.

Hành vi trái phép của Randhawa cuối cùng cũng bị lộ khi B. phàn nàn lên KKH vào tháng 8.2009. Hội đồng y khoa Singapore (SMC), tức cơ quan kiểm soát y đức của bác sĩ, đã đưa vụ này ra xử. Randhawa bị 6 cáo buộc vi phạm y đức cùng với 74 cáo buộc khác. Anh đã nhận tội hồi tháng 11.2011. SMC cho biết đây là vụ vi phạm đầu tiên thuộc dạng này ở Singapore, và bác sĩ Randhawa đáng bị rút tên khỏi danh sách bác sĩ được phép hành nghề. Tuy vậy, xét về động cơ, hành vi của Randhawa là “do quá tuyệt vọng và để tự bảo vệ mình”, chứ không có ý đồ xấu xa hay trục lợi. Ngoài ra, SMC đánh giá anh ta “đang có một triển vọng nghề nghiệp xán lạn”. Vì thế, bản án dành cho anh hôm 5.1 được giảm nhẹ ở mức phạt 10.000 SGD (gần 170 triệu đồng).

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.