“Nóng” thị trường đồ lạnh

07/01/2012 01:37 GMT+7

(TNO) Thị trường đồ chống rét đang “nóng” lên khi Hà Nội bước vào những ngày lạnh nhất từ đầu mùa đông.

(TNO) Thị trường đồ chống rét đang “nóng” lên khi Hà Nội bước vào những ngày lạnh nhất từ đầu mùa đông.

Những ngày này, các khu chợ và cửa hàng bán đồ chống rét lúc nào cũng tấp nập khách. Mặt hàng được nhiều người tìm mua là chăn, đệm, quạt sưởi, túi sưởi, khăn, tất và áo len.

Tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), vào buổi trưa và chiều, có hàng trăm người chọn mua áo phao, quần len… để đối phó với những ngày thời tiết tại Hà Nội chuyển lạnh. Anh Nguyễn Văn Công (ở khu tập thể Nghĩa Tân) cho biết, đồ tại chợ có mức giá bình dân nên phù hợp với người thu nhập thấp và trung bình. “Mua trong các cửa hàng trên phố, mỗi chiếc áo phao cũng phải 600.000 đồng đến cả triệu đồng, làm công chức lương chỉ vài triệu mỗi tháng như tôi mà mua loại xịn thì có khi đi tong cả nửa tháng lương”, anh Công cho biết.


Quần áo chống rét bán tại chợ với giá rẻ luôn hút khách

Ngoài bán ở chợ, các loại áo ấm, dày, mũ, găng tay và tất len cũng được bán tại nhiều vỉa hè. Trên các tuyến phố Chùa Bộc, Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, vào buổi tối, có cả chục điểm bán quần áo thu hút nhiều khách ghé mua.

Thậm chí, nhiều cửa hàng cũng bắt đầu tung ra các sạp bán áo đại hạ giá để hút khách. Đứng chọn mua áo khoác trên đường Chùa Bộc, Nguyễn Thu Hà - sinh viên Học viện Ngân hàng - cho biết, từ đầu mùa đông đến nay đã sắm được 3 chiếc áo khoác ấm tại các sạp hàng vỉa hè. “Giá áo phao chỉ 200.000-250.000 đồng/chiếc, còn áo dạ dao động 200.000-500.000 đồng/chiếc, chụp tai chỉ 15.000-40.000 đồng/chiếc, quần tất 30.000 đồng…, rẻ hơn một nửa, thậm chí rẻ hơn 1/3 so với giá trong cửa hàng", Hà cho biết.

Những điểm kinh doanh quạt sưởi, túi sưởi… cũng bỗng dưng đông khách khi nhiệt độ tại Hà Nội xuống dưới 10 độ C. Tại một điểm bán quạt sưởi, túi sưởi trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), chủ cửa hàng cho biết, mỗi ngày trời lạnh, chị bán được 10-20 chiếc quạt sưởi. Mức giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến dưới 3 triệu đồng. Hàng xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam, gồm chăn đệm sưởi, đèn sưởi dầu, đèn sưởi nhà tắm.


Nhiều người tranh thủ đi sắm đồ để đối phó với những ngày giá rét

Chăn đệm cũng đang bước vào đợt tiêu thụ lớn nhất trong năm. Tại hàng loạt cửa hàng chăn đệm trên phố Cầu Giấy, các chủ cửa hàng cho biết mỗi ngày bán được khoảng 10 chiếc đệm.

Giá đệm nội địa của các hãng Sông Hồng, Vimatt dao động từ 1,7 đến cả 4-5 triệu đồng/chiếc nhưng vẫn hút khách. Chị Thanh Bình, bán chăn đệm trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết, doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với đợt trước. Đặc biệt những ngày trời rét, mỗi ngày được khoảng 25-30 chiếc.

Lê Quân

>> Miền Bắc vẫn rét
>> Băng tuyết xuất hiện tại Mẫu Sơn
>> Hà Nội rét dưới 9 độ C, học sinh được nghỉ học
>> Miền Bắc còn rét đậm, rét hại 3-5 ngày nữa
>> Vào đợt lạnh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.