Nokia "tậu" hệ điều hành mới

08/01/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Nokia vừa mua lại Smarterphone, hãng chuyên sản xuất hệ điều hành cùng tên cho các dòng điện thoại di động và thiết bị cầm tay phổ thông.

Fred Capital, công ty đầu tư từng bỏ 6,5 triệu euro góp vốn vào Smarterphone hồi năm 2007 cho biết thương vụ đã hoàn tất từ tháng 11.2011. Tuy nhiên, Nokia và Smarterphone không đưa ra bất kỳ thông tin liên quan nào.

Theo Cnet, đại diện Nokia đã xác nhận thương vụ kể trên nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Smarterphone từng được biết đến là hệ điều hành được trang bị cho các dòng điện thoại phổ thông. Tuy nhiên, điểm mạnh của công ty đến từ Na Uy này là cung cấp nhiều giải pháp, từ phần cứng đến phần mềm, đáng chú ý là những cải tiến trong giao diện người dùng, hỗ trợ xử lý đa tác vụ và tích hợp các dịch vụ mạng xã hội vào hệ điều hành.

Ở thời điểm hiện tại, nếu không tính Smarterphone, hãng điện thoại Phần Lan đang triển khai tổng cộng 4 hệ điều hành cho các thiết bị di động của mình, gồm Symbian (hay Nokia Belle), Windows Phone, S40 và MeeGo.

Do đó, với Smarterphone, Nokia sẽ có thêm một lựa chọn khác, chủ yếu để dự phòng, khi muốn phát triển thêm sản phẩm dòng phổ thông và trung cấp bên cạnh nền tảng S40.

Gần đây, có tin đồn Nokia sẽ bán lại bộ phận sản xuất điện thoại thông minh cho Microsoft do đó việc Nokia tậu thêm một hệ điều hành khác là hoàn toàn hợp lý.

Song song đó, Nokia được cho là đang âm thầm phát triển một nền tảng nguồn mở mới có tên Meltemi.

Theo Slashgear, Nokia đã phản hồi trang tin này rằng Smarterphone sẽ là một phần trong chiến lược "Tỉ người dùng tiếp theo" (Next Billion) của hãng.

An Huy

>> Microsoft thôn tính bộ phận smartphone của Nokia?
>> Ace 900 - "Chủ công" của Nokia sẽ ra mắt tại CES 2012?
>> Rò rỉ thông tin "siêu điện thoại" chạy Windows Phone
>> Windows Phone lên lịch "nhảy Tango 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.