Mỹ “đưa quân sang Israel để đánh Iran”

07/01/2012 00:50 GMT+7

Trang tin an ninh Global Research dẫn các nguồn phương Tây và Israel loan tin Mỹ đang chuẩn bị một chiến dịch quân sự chống Iran và đưa hàng ngàn binh lính, tàu chiến, vũ khí sang Israel.

Một nguồn tin giấu tên nói việc triển khai tàu chống tên lửa và binh lính sẽ diễn ra trong tháng 1 và cuối tháng 3. Mỹ và Israel cũng vừa tuyên bố sẽ tổ chức cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay trong thời gian tới. Tuy nhiên, tờ The Jerusalem Post dẫn lời thiếu tướng Frank Gorenc, chỉ huy Không lực 3 của Mỹ đóng tại Đức, nói rằng đó không chỉ là diễn tập mà là “triển khai quân”.

Theo tờ báo, cách đây 2 tuần, tướng Gorenc đã đến Israel để xác nhận chi tiết kế hoạch triển khai “vài ngàn lính Mỹ” đến nước này và thăm một tiền đồn chứa hệ thống chống tên lửa hiện đại mang tên Vòm Sắt. Mỹ cũng được cho là sẽ mang tới Israel tổ hợp phòng thủ tên lửa di động THAAD và tàu có gắn hệ thống tên lửa Aegis. Trong khi đó, hãng tin Fars của Iran ngày 6.1 loan báo nước này sẽ tổ chức cuộc tập trận hải quân ở eo biển chiến lược Hormuz vào tháng 2.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.