Đoạn phim của một người cha

08/01/2012 17:47 GMT+7

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về video clip được cho là của một người cha vừa bị đâm chết khi đang thăm con.

Đoạn phim dài hơn 6 phút với tựa mở đầu là Nhật ký của ba… Kèm theo đó, là lời tự sự của người cha: “Thiên thần bé nhỏ của Ba, con cười vui và nhiều như thế. Ba quay ngay để lưu lại khoảnh khắc này. Con còn nhỏ, con chưa hiểu, nhưng có một sự thật rằng, tiếng cười trong trẻo của con là hạnh phúc vô bờ của ba. Cảm ơn đời đã tặng con - bảo bối dành cho Ba”. Tiếp theo những câu từ đầy xúc động là cảnh hai cha con vui đùa thật hạnh phúc. Hình ảnh bàn tay nhỏ bé của cậu bé con trong tay người cha thật đẹp biết bao. Thế nhưng, sau những giây phút ấy là cảnh người cha bịn rịn thăm con qua khung cửa sắt. Sau đó, người cha trong video clip cho rằng mình bị gia đình vợ hăm dọa, hành hung, ngăn cấm không cho gặp con.

 
Ảnh chụp từ đoạn phim

Đoạn phim được tải lên trang mạng YouTube từ ngày 14.12.2011 nhưng không gây chú ý đáng kể trên thế giới ảo. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, một số thành viên trên mạng nói rằng đoạn phim trên của T.T.H (29 tuổi), người đã bị em vợ là Trần Minh Việt đâm chết, khi đang thăm con tại nhà vợ vào tối 4.1.2012. Thông tin vụ án mạng vừa nêu đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Ngay sau đó, đoạn phim nhanh chóng thu hút vô số lượt truy cập với nhiều ý kiến xúc động về tình cảm của người cha cũng như sự bất bình trước cái chết trên. Lời kêu gọi công bằng dành cho T.T.H lan truyền trên nhiều trang mạng và diễn đàn. Trên diễn đàn VOZ, thành viên Nimda85 tự giới thiệu là đồng nghiệp của H., đã để lại những lời chia buồn đầy xúc động và nói rằng H. từng bị hành hung khi đến thăm con. Nimda85 viết: “Những lần trước đi thăm con đều bị đánh, gần nhất là bị đánh phải nhập viện vì chấn thương, đầu phải may và cắt tóc ngắn sát da, lần này thì cậu ấy không qua khỏi”. Một tài khoản Facebook còn được lập ra với tên gọi “Đòi lại công lý cho người cha bị đâm chết vì đến thăm con”. Trong một thời gian ngắn, tài khoản Facebook vừa nêu nhận được sự ủng hộ của hơn 2.800 cư dân mạng. Hầu hết các ý kiến đều vô cùng xót xa trước cái chết của H. và kêu gọi cơ quan chức năng cần nhanh chóng xử lý nghiêm vụ việc.

Bên cạnh sự bức xúc, một số ý kiến bình tĩnh hơn, tỏ ra vô cùng lo lắng cho sự trưởng thành của đứa bé khi mất cha trong một tình cảnh oái ăm như thế.  

Hôm qua 7.1, thượng tá Hồ Tự Sang - Trưởng công an Q.8, TP.HCM cho biết, ngay trong hôm xảy ra án mạng, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.8 đã bắt giữ Trần Minh Việt (SN 1984, ngụ P.4, Q.8, TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Sau khi ghi nhận lời khai ban đầu của đối tượng gây án cũng như nhân chứng, Công an Q.8 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cùng đối tượng Việt cho Cơ quan CSĐT, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM tiếp nhận điều tra làm rõ theo thẩm quyền. Theo một cán bộ của Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM, cơ quan này vừa tiếp nhận hồ sơ trên và đang khẩn trương tiến hành các thủ tục tố tụng để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. 

Đàm Huy

Bình luận

Mong anh ấy yên nghỉ, sau này đứa bé lớn lên xem được clip này, không biết nó sẽ nghĩ gì! (AnDyHp311/YouTube)

Gửi đến con bố H.: Mong rằng có một ngày con sẽ xem được clip này để biết rằng bố con đã yêu thương con đến thế nào. Con hãy sống cho nên người, biết phải trái đúng sai, để cho người cha đã khuất của con được mỉm cười nơi chín suối con nhé! (Mrshad0w18/YouTube)

Mong chuyện của anh H. sẽ được làm sáng tỏ, người có tội thì phải chịu tội. Pháp luật hãy xử thật thích đáng, để anh ra đi thanh thản hơn. (Ut ti/Facebook)

Anh H. ra đi nhưng hình ảnh của anh chứng minh cho một chân lý: tình cha mẹ với con cái là vô bờ bến. Cộng đồng xã hội đã lên tiếng mạnh mẽ chứng tỏ xã hội vẫn giữ được những gì là tốt đẹp nhất của con người. (Ngoc Tien/Facebook)

Mong rằng pháp luật sẽ tìm ra được chân tướng sự việc để anh được yên nghỉ... Anh sẽ mãi ở trong tim con anh. (Du Le/Facebook)

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.