Thầy cô là tấm gương

07/01/2012 00:24 GMT+7

Giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách, lối sống cho học sinh. Hiện nay, bên cạnh những người thầy, người cô mẫu mực, hết lòng vì học sinh, vẫn còn những người thầy chưa trở thành tấm gương để học sinh noi theo.

Chương trình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD-ĐT giúp học sinh yêu trường lớp hơn, gần gũi nhau hơn. Nhưng việc thầy giáo cùng ngồi nhậu với học sinh của mình thì không thể chấp nhận được. Trường học treo bảng “cấm hút thuốc” nhưng vẫn có rất nhiều thầy giáo hút thuốc trước mặt học sinh.

Hằng tuần, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, lãnh đạo các trường THCS và THPT thường căn dặn học sinh không nhuộm tóc vàng, tóc đỏ. Thế nhưng nhiều giáo viên nữ lại nhuộm tóc vàng! Chúng ta vẫn khuyên các em ăn mặc đồng phục, kín đáo phù hợp với lứa tuổi, môi trường sư phạm. Nhưng nhiều giáo viên nữ lại mặc những chiếc quần, chiếc áo vừa trắng vừa mỏng, vừa ngắn cũn cỡn. Có cô một tay ghi bảng, một tay để sau lưng che khoảng cách giữa áo và quần… Đồng nghiệp dự giờ còn thấy ngán nói gì đến học sinh cứ phải nhìn những điều không đáng thấy. Nhiều thầy cô khi đối diện với học sinh cá biệt, thay vì dạy dỗ, khuyên lơn lại chửi học sinh “mất dạy”.

Thiết nghĩ thầy, cô cần phải công tâm, nhiệt huyết, gương mẫu dù chỉ là những điều nhỏ nhất để hướng các em có một lối sống trong sáng và trở thành những người có ích cho xã hội mai này.

Nguyễn Cao
(An Giang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.