Quà lạ ngày tết

07/01/2012 09:41 GMT+7

(TNTS) Ngoài bánh kẹo hộp, trà, nước ngọt… bạn có thể chọn những món quà đặc biệt vừa quen vừa lạ, đầy ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè dịp Tết Nguyên đán.

(TNTS) Ngoài bánh kẹo hộp, trà, nước ngọt… bạn có thể chọn những món quà đặc biệt vừa quen vừa lạ, đầy ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè dịp Tết Nguyên đán.

Bánh tét chữ

Đó là những đòn bánh tét khi cắt khoanh và đặt cạnh nhau sẽ tạo thành những dòng chữ như chúc mừng năm mới, tân niên phú quý, toàn gia an phúc, vạn sự cát tường… Cứ một cặp bánh thì cho ra một câu chúc. Do được gói công phu nên giá bán khá cao: 600.000 đồng/cặp. Nhà hàng Mười Xiềm chỉ nhận gói khi có đơn đặt hàng.  

 

Sâm tươi Việt Nam

Là một loại đẳng sâm lần đầu tiên trồng tại Việt Nam, được tung ra thị trường trong dịp tết này. Sâm có vị ngọt, hương thơm, được xem như một loại rau củ nên rất dễ dùng, có thể bỏ vào các nồi súp, canh tẩm bổ cho người thân trong các bữa tiệc xuân. Được biết, sâm tươi từ 1-3 năm tuổi giá khá rẻ, chỉ từ khoảng 70.000 - 150.000 đồng/gói (100 gr). Đặc biệt, những cụ già có thói quen uống trà có thể cho vài lát sâm vào mỗi bình trà để tạo hương vị thơm ngon hơn, và giúp tăng cường sức khỏe. Sản phẩm được bày bán tại các hệ thống siêu thị như Maximark, Citimart…

 
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bào ngư ăn liền

Từng được xem là bát trân, một trong tám loại thực phẩm dùng tiến vua, ngày nay, người tiêu dùng có thể mua được những hộp quà tặng Abalone Premium trong đó có bào ngư ăn liền. Đặc biệt, trong từng phần có kèm theo cả nước sốt để người dùng thưởng thức đúng gu của món ăn, đi kèm còn có rượu vang, trà… Mỗi giỏ quà có giá từ 1,4 triệu đồng.


 Ảnh: Hoàng Thụy

Bộ lịch bằng… sô cô la

Bộ lịch lần đầu xuất hiện thị trường của Công ty Dart Chocolate gồm 12 miếng tương ứng 12 tháng trong năm có đính kèm hình ảnh của tranh Đông Hồ truyền thống, biểu tượng hình rồng thời Lý, hoặc hình 12 con giáp… Giá từ 260.000 đồng/hộp. Ngoài ra, những tấm thiệp sô cô la có ghi lời chúc mừng năm mới giá 125.000 đồng/hộp sẽ thay cho lời chúc ngọt ngào và ý nghĩa. Lịch này đặc biệt chỉ thích hợp đặt trong phòng có máy lạnh thường xuyên đảm bảo nhiệt độ không quá 26oC, tránh gây tan chảy sô cô la.

 
Ảnh: Hoàng Thụy

 Cẩm Nhi - Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.