Phi Nhung & giới tính thứ ba

06/01/2012 11:09 GMT+7

(TNTS) Hẹn mãi mới gặp được Phi Nhung trong một chiều Sài Gòn đầy nắng. Cái nắng chói chang dường như không thể nóng hơn bởi trước mặt chúng tôi là một cô ca sĩ nhỏ người nhưng đầy sức sống.

(TNTS) Hẹn mãi mới gặp được Phi Nhung trong một chiều Sài Gòn đầy nắng. Cái nắng chói chang dường như không thể nóng hơn bởi trước mặt chúng tôi là một cô ca sĩ nhỏ người nhưng đầy sức sống.

Không đợi phóng viên TNTS mở đầu câu chuyện, chị thẳng thắn vào đề: “Xin lỗi nha, dạo này chị bận quá nên cứ thất hẹn hoài... Chắc nhà báo nghĩ chị chảnh, làm giá phải không?”. Chị cười lớn.

Hình như là vậy, mà không biết có đúng không... ( tôi thoải mái đáp lại câu trả lời của chị và tiếp tục phản pháo). Mà Phi Nhung có thấy mình  chảnh không?

Chảnh... một số người đã mặc định cho tôi như vậy rồi, biết sao được. Hy vọng sau buổi gặp hôm nay bạn sẽ không còn suy nghĩ đó nữa…

 
Ảnh: nhân vật cung cấp

Thời gian này người hâm mộ thấy chị đang dần thay đổi hình ảnh của mình?

Về phạm trù đẹp thì vô bờ bến lắm, không bao giờ có điểm bắt đầu và kết thúc. Chính xác là tôi đang thay đổi dần hình ảnh của mình trên nền tảng một Phi Nhung đằm thắm, hiền lành mà khán giả đã từng đón nhận. Có lẽ là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp hơn mỗi ngày, nên Phi Nhung đang cùng cộng sự của mình cố gắng tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt khán giả.

Chị có sợ khán giả sẽ không ủng hộ hình ảnh mới của mình?

Đơn giản vì tôi thấy đến lúc mình cần thay đổi và hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đón nhận Phi Nhung một cách nồng nhiệt như những gì khán giả đã dành cho Nhung trong suốt thời gian vừa qua. Tôi thay đổi nhưng không có nghĩa là bỏ đi hoàn toàn những gì mình đang có. Giống như cái nhà vậy, thỉnh thoảng chúng ta cũng phải làm mới nó bằng cách sơn sửa và bổ sung thêm một số vật dụng mới. Và tôi đang như thế, tôi đang làm mới mình bằng cách cập nhật xu hướng thời trang nhưng không bỏ đi cái gần gũi, giản dị vốn có trong tôi.

Chị thay đổi vì sợ mọi người nói mình “sến”?

Nghiêm túc mà nói, tôi không “sến” như nhiều người nghĩ. “Sến” có nhiều cách định nghĩa và phân loại khác nhau. Có thể ở khía cạnh này bạn thấy tôi “sến” nhưng ở khía cạnh khác thì tôi vẫn là một phụ nữ hiện đại và năng động trong cuộc sống của mình. Tóm lại là tôi tự tin về hình ảnh của mình và tôi tin rằng mình không “sến” như mọi người nghĩ.

Liệu chị có đồng ý tham gia một chương trình dành cho các bạn teen với những bài hát cực sốc không?

Làm việc gì tôi cũng phải cân nhắc trước khi quyết định… Trong cuộc sống, mỗi người nên biết mình đang đứng ở vị trí nào và mình có thể làm được gì. Ví dụ bạn thấy tôi không ít lần lấn sân sang sân khấu cải lương, nhưng dù sao đó cũng chỉ là những cuộc dạo chơi, trải nghiệm và thỏa mãn niềm đam mê bộ môn nghệ thuật cổ truyền này. Và sau đó vẫn là sứ mệnh của một Phi Nhung mà mọi người thường thấy. Nhưng tôi sẽ nhận lời ngay nếu các bạn khán giả đón nhận một ca sĩ tuổi teen Phi Nhung! (cười).

Hình như chị vẫn đang loay hoay tìm một chỗ đứng trên thị trường âm nhạc Việt Nam?

Đúng, Phi Nhung đang loay hoay với những dự án và hợp đồng âm nhạc của mình. Tôi hiểu ý bạn đang muốn đề cập đến hiện trạng thị trường âm nhạc hải ngoại và thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Không phải tôi về nước biểu diễn thì có nghĩa là thị trường âm nhạc hải ngoại không có chỗ đứng cho tôi nữa. Tôi không ngại chia sẻ việc, tôi quay về Việt Nam biểu diễn là do trong người tôi có một tinh thần hướng nội cao độ. Tôi muốn được hát trên chính quê hương của mình, dù tôi vẫn đi diễn đều đặn một số chương trình phục vụ kiều bào ở Nhật, Úc, Tây Đức... Sắp tới tôi sẽ ra mắt ấn phẩm Bao giờ ta gặp lại ta gồm 11 bài hát mà tôi dành khá nhiều thời gian, tình cảm, công sức vào đó.

Gần đây dường như chị muốn kéo tình cảm khán giả qua những bài hát đầy cảm xúc với hình ảnh minh họa hơi não nề?

Hiện tại tôi đang nhận nuôi một số em nhỏ mồ côi với nhiều độ tuổi khác nhau. Tôi cảm được những gì mà các em đang gánh chịu. Chỉ tiếc là với khả năng của mình tôi chỉ có thể mang lại cho các em một cuộc sống không phải lang thang nay đây mai đó. Dù có bù đắp cho các em phần nào sự thiếu thốn tình cảm nhưng cũng không thể trọn vẹn bởi sự thiếu vắng tình cảm gia đình. Vì vậy, khi dàn dựng những tiết mục biểu diễn, tôi đã lồng ghép một số hình ảnh hơi bi thương với mong muốn nhắc nhở, khơi gợi tình cảm của một số bậc cha mẹ đã đành lòng bỏ rơi con cái... Điển hình như trong bài Chị đi tìm em, dù diễn nhiều lần nhưng tôi không thể nào ghìm được cảm xúc của mình.

Nhân tiện nói về show diễn, có nhiều bầu show phàn nàn về việc dạo này Phi Nhung “hét” cát sê quá cao, có đúng như thế không?

Có những chương trình chẳng những tôi không lấy thù lao mà con quyên góp thêm để làm từ thiện... Tôi nghĩ  mình đang làm việc với các bầu sô bằng tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi. Vì vậy, chắc cũng không ai phàn nàn về cát sê của tôi khi họ đã muốn hợp tác, mời tôi vào chương trình của họ.

Còn dự án về giới tính thứ ba, chị đã bỏ ý định đó chưa?

Tại sao phải bỏ ý định trong khi đó là một việc làm có ý nghĩa? Gần giống nhưmột viện dưỡng lão, kế hoạch xây dựng một nơi dành riêng cho những người thuộc giới tính thứ ba lớn tuổi luôn được tôi chú tâm đến. Ý định này đã nung nấu khá lâu, từ những ngày đầu tiên về Việt Nam. Tôi muốn làm một chút gì đó có ích cho xã hội. Tuy nhiên, dự án phải gác lại vì chúng tôi đang gặp một ít khó khăn trong quá trình hợp thức hóa kế hoạch. Nhưng chắc chắn tôi không bao giờ từ bỏ ý định này.

Vì sao chị có tâm huyết với dự án này như thế?

Chính xác, tôi tâm huyết với dự án này là có lý do. Hầu như những dự án xã hội hiện nay đều đổ dồn về mặt vật chất nhiều hơn là tinh thần. Tôi có rất nhiều bạn bè thuộc giới tính thứ ba, và trong số đó có không ít người lớn tuổi. Khi tiếp xúc với họ, tôi hiểu được cuộc sống của họ sẽ như thế nào khi họ không còn tuổi trẻ. Tôi hy vọng đây sẽ là nơi nương tựa về mặt tinh thần cho họ khi về già.

Hơi tế nhị một chút, vì chị đang có ý định thực hiện dự án cho những người thuộc giới tính thứ ba, bên cạnh đó cũng có không ít lời đồn đại về giới tính của chị, chị không ngại à?

Bạn hỏi khó quá, tôi cũng không biết phải nói sao nữa. Nếu nói là không ngại thì cũng không đúng, nhưng không phải bác sĩ chữa bệnh nào là mắc bệnh đó.Còn nếu duyên số và ông trời sắp đặt cho một người đàn ông nào đó giúp tôi chứng minh là tôi không như thế thì lúc đó tôi sẽ nhanh chóng thông báo với tất cả mọi người.

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ.

Nguyễn Nhật Tân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.