Phá đường dây thuốc giả lớn ở Trung Quốc

07/01/2012 00:55 GMT+7

Tân Hoa xã ngày 6.1 cho hay Trung Quốc vừa phá được một đường dây bán thuốc giả lớn, liên quan tới 29 tỉnh thành và hơn 1.800 nghi phạm đã sa lưới. Tổng trị giá thuốc giả được tiêu thụ lên tới ít nhất 2 tỉ tệ (hơn 6.400 tỉ đồng).

Theo đó, cảnh sát Trạm quản lý taxi Nghĩa Ô ở TP.Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang đã tiến hành kiểm tra một xe taxi vào tối 20.7.2011, và phát hiện hành khách Lý Quế Dũng mang theo 700 bộ vỏ hộp thuốc cũ, cùng nhiều tờ hướng dẫn sử dụng thuốc, và tem bảo hành, trong đó có nhiều loại thuốc trị ung thư do Trung Quốc sản xuất và nhập khẩu, khiến cảnh sát nghi ngờ. Sau khi điều tra và lần theo manh mối, cảnh sát tá hỏa khi phát hiện một đường dây sản xuất và tiêu thụ thuốc giả quá lớn liên quan tới 29 tỉnh thành, trong đó Lý Quế Dũng và 5 thành viên khác trong gia đình họ Lý, gồm cả ông bố là Lý Đình Thuận cũng tham gia.

Quế Dũng được giao nhiệm vụ mua lại các hộp thuốc cũ từ một công nhân vệ sinh họ Vương trong một bệnh viện ở TP.Nghĩa Ô. Các hộp thuốc cũ sẽ được áp dụng phương thức “vỏ thật, ruột giả”, được sản xuất và mang đi tiêu thụ tại 347 điểm bán thuốc tây khắp 29 tỉnh thành của Trung Quốc. Hơn 1.800 nghi phạm bị bắt hiện đang bị điều tra để nhanh chóng đưa ra xét xử.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.