Một nhà báo Philippines bị sát hại

06/01/2012 11:18 GMT+7

(TNO) Một nhà báo Philippines đã bị sát hại trong vụ tấn công mới nhất tại đất nước nguy hiểm hàng đầu thế giới đối với truyền thông báo chí, AFP cho biết hôm nay 6.1.

Nhà báo Christopher Guarin đã bị hai người đàn ông đi xe máy phục kích bắn chết vào tối 5.1 khi ông này đang lái xe chở vợ con tại cảng General Santos ở miền nam Philippines. Vợ của Guarin bị thương trong khi cô con gái 9 tuổi may mắn không hề hấn gì.

AFP dẫn lời cảnh sát cho biết, chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ trong vụ ám sát này và động cơ gây án ban đầu được cho là liên quan đến cạnh tranh trong kinh doanh.

Được biết, Guarin là nhà báo đầu tiên thiệt mạng trong năm nay tại Philippines và là nhà báo thứ bảy bị giết kể từ khi Tổng thống Benigno Aquino lên nắm quyền vào năm 2010.

Theo các tổ chức truyền thông và nhân quyền thì Philippines là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với các nhà báo. Trong năm ngoái đã có sáu nhà báo bị giết và một người bị thương. Còn từ năm 1986 đến nay, đã có 148 nhà báo thiệt mạng.

Năm đẫm máu nhất đối với giới truyền thông Philippines là năm 2009 với vụ 32 nhà báo trong số 57 người bị sát hại tại miền nam nước này trong một vụ bạo lực loại bỏ đối thủ chính trị.

Tiến Dũng

>> 66 nhà báo thiệt mạng trong năm 2011
>> Nghề báo ngày càng nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.