Hào hứng với Tìm kiếm tài năng

06/01/2012 10:06 GMT+7

Sau ba tập đầu tiên của Tìm kiếm tài năng - Vietnam got talent phát trên VTV3, khán giả đã phần nào hình dung được thế nào là “Got Talent” phiên bản Việt của chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất nhì thế giới này.

Sau ba tập đầu tiên của Tìm kiếm tài năng - Vietnam got talent phát trên VTV3, khán giả đã phần nào hình dung được thế nào là “Got Talent” phiên bản Việt của chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất nhì thế giới này.
 
Những video clip ghi lại từ VTV3 về anh công an múa võ trên nền nhạc Hàn Quốc, “cô gái tóc trắng” với giọng hát du dương, cậu bé tám tuổi vừa hát Chú ếch con vừa nhảy điệu nghệ như Michael Jackson, cậu bé 13 tuổi làm nhiều người bật khóc khi thể hiện thật truyền cảm ca khúc My heart will go on... nhanh chóng được cư dân mạng truyền cho nhau với sự thích thú đặc biệt. Thế nhưng, người xem vẫn đang chờ đợi những đột phá, hấp dẫn của chương trình bởi lần ra mắt đầu tiên của Vietnam got talent trên sóng truyền hình chưa tạo được những ấn tượng “bùng nổ” như kỳ vọng của nhiều khán giả trót mê mẩn phiên bản Got talent ở Anh, Mỹ...

Vòng loại tại TP.HCM: cuốn theo mỗi phần thi

Trong khi đó tại vòng loại sân khấu diễn ra ở TP.HCM (từ ngày 1 đến 5-1-2012), khán giả và cả ban giám khảo không ít lần phải bật cười khi nhiều thí sinh đến dự thi biểu diễn với một tinh thần... hồn nhiên hiếm có khi phát biểu: “Tôi tự học trò này lâu rồi, nhưng không lẽ cứ diễn hoài cho vợ con mình coi. Hôm nay được diễn cho khán giả cả nước xem, thế là thỏa mãn lắm rồi. Xin cảm ơn giám khảo, tôi đi về!”.

 
Các em nhỏ ở Mái ấm chùa Long Thạnh, Thủ Thừa, Long An với phần thi múa võ - Ảnh: Gia Tiến

Cũng trong vòng loại này, không ít tiết mục khiến người xem phải há miệng, giám khảo Thành Lộc đánh đùi đen đét hét lên: “Sao có nhiêu đó vậy? Diễn tiếp đi!” như tiết mục anh đàn, em hát đầy sức sống của hai anh em họ mà cô em gái Hoàng Đình Yến Chương chỉ mới học lớp 8. Khi bị giám khảo “xoay” bằng việc bắt phải thể hiện một ca khúc tiếng Việt, tất cả đều...choáng váng khi cô bé lập tức ôm đàn say sưa, cuồng nhiệt cùng ca khúc Tóc hát với chất giọng trong cao hiếm thấy. Cậu bé Lê Trung Hưng, 13 tuổi, lại khiến khán phòng im phăng phắc khi thể hiện giai điệu âm hưởng ca trù rất mượt trong ca khúc Bà tôi, rồi đột ngột “chuyển tông” với Đường cong. Cậu bé được nhạc sĩ Huy Tuấn hóm hỉnh nhận xét: “Ca sĩ hát Bà tôi chắc chắn không thể hát được Đường cong, ca sĩ hát Đường cong chắc chắn không thể hát được Bà tôi. Tôi sẽ chờ đợi “Đường cong... bà tôi” của cháu ở những vòng trong với những đột phá mới”. Những giọt nước mắt hạnh phúc của thí sinh Thái Sơn đến từ Quảng Trị đã rơi ngay trên sân khấu Vietnam got talent khi Thành Lộc là giám khảo cuối cùng cho anh chàng cơ hội được vào tiếp vòng trong...

Khán giả đến với trường quay đông kín mấy ngày liền và vẫn đông như thế cho đến tận phút cuối cùng bởi không chỉ làm nhiệm vụ “lấp đầy” khung hình khi lên sóng, họ thật sự hào hứng và bị cuốn theo mỗi phần thi. Họ ngậm ngùi và thán phục khi cô bé Phương Anh phải ngồi xe lăn nhưng lại tự tin chọn thể hiện ca khúc Let’s dance đầy năng lượng và quyến rũ, họ “trả giá” cùng ban giám khảo, kỳ kèo thêm bớt từng sự đồng ý cho tiết mục khiến mình không thể ngồi yên. Thúy Hạnh đã phải thốt lên: “Giám khảo chỉ quyết định 50% thôi, phản ứng của khán giả đã nói lên tất cả” khi đang băn khoăn việc chọn hay bỏ tiết mục beat box cùng kèn harmonica của một thí sinh dự thi.

Kiên nhẫn chờ tài năng!

Đương nhiên, nếu chỉ dừng lại ở mức là lạ, vui vui, mang nặng tính tạp kỹ thì việc xếp những tiết mục này vào dạng tài năng đã thật sự thỏa đáng? Hai MC được trông đợi nhiều là Quyền Linh và Chi Bảo lại chưa “bắt” được nhau trong những tập vừa phát sóng khiến nhiệm vụ cổ vũ tinh thần cho các thí sinh của họ đôi khi trở nên quá rời rạc, khiên cưỡng... Bộ ba Huy Tuấn, Thúy Hạnh và Thành Lộc tỏ ra... hơi “buồn” dù Thành Lộc đã cố gắng hoạt náo chương trình bằng duyên hài vốn có của mình.

Một trong bộ ba “quyền lực” của chương trình, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Đúng như tên gọi của chương trình Tìm kiếm tài năng, nghĩa là ngay cả ban giám khảo và êkip cũng đang trong quá trình... tìm kiếm, “đãi cát tìm vàng”, và hẳn nhiên việc có tìm được vàng hay không lại là chuyện khác. Theo cảm nhận của cá nhân tôi, đây là một chương trình mang tính giải trí đúng nghĩa và có sự thu hút nhất định. Mọi người đòi hỏi ban giám khảo phải tìm ra được một Susan Boyle ngay từ mùa đầu tiên ư? Đó là điều không thể nói trước, bởi Nước Anh có tài năng - Britain's got talent cũng phải đến mùa thứ ba mới tìm được một nhân tố xuất sắc như thế”.

Từ hơn 10.000 tiết mục dự thi của các thí sinh cả nước, ban tổ chức đã sàng lọc ra 360 tiết mục xuất sắc nhất cho vòng loại sân khấu. Những ngày đầu năm mới, êkip của chương trình phải làm việc từ sáng sớm đến 18g, liên tục trong năm ngày để chọn ra những tiết mục đặc sắc nhất cho vòng loại sân khấu khu vực phía Nam (trước đó là ba ngày tuyển chọn cho vòng này tại khu vực phía Bắc). Kết thúc ngày làm việc, nghệ sĩ Thành Lộc thở dốc không thể nói nổi vì tối vẫn còn phải đi diễn. Những nỗ lực ấy sẽ khiến khán giả có thêm kiên nhẫn để chờ đợi những tài năng rất có thể sẽ vụt sáng một cách bất ngờ.

Nghệ sĩ Thành Lộc: Chúng tôi đang “đi chợ” giùm khán giả!

 
Giám khảo Thành Lộc mời thí sinh Nguyễn Đặng Đăng Khoa uống nước với “phong cách Vietnam got talent” - Ảnh: Gia Tiến

“Đây mới là vòng loại. Là vòng loại thì có nghĩa ban giám khảo chúng tôi đang là người “đi chợ” giùm cho khán giả. Chúng tôi “đi chợ”, chúng tôi sẽ chọn lọc không phải là cái hay nhất mà là cái khá nhất. Từ cái khá nhất mới ra cái hay nhất. Và quý vị khán giả đừng quên rằng cái hay nhất là quý vị khán giả chọn chứ không phải chúng tôi. Riêng tôi, khi ban tổ chức mời vào cuộc thi này, tôi nghĩ bởi họ cần cái chất của tôi, và đến giờ phút này tôi đã thể hiện đúng cái chất đó của mình. Tôi không quan tâm nhiều lắm đến việc giám khảo có bị soi hay không vì mỗi chương trình đều có “luật” của nó”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.