Cắt bỏ u 1,5 kg ở mặt

06/01/2012 20:26 GMT+7

(TNO) Chiều nay (6.1), Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã cắt bỏ thành công khối u nặng 1,5 kg trên gương mặt một bệnh nhân.

(TNO) Chiều nay (6.1), Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã cắt bỏ thành công khối u nặng 1,5 kg trên gương mặt một bệnh nhân.

>> Thoát khỏi khối bướu 82kg, bệnh nhân chờ hồi tỉnh

Bệnh nhân Kiều Thị Mỹ Dung (22 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) từ lúc 3 tuổi đã bị một khối u nhỏ gần mí mắt. Khối u ngày càng lớn dần và hiện nay đã chảy xệ, che gần hết khuôn mặt.

 
Chị Dung được bác sĩ McKay McKinnon khám trước khi phẫu thuật - Ảnh: Nguyên Mi

Đánh giá bệnh trạng của bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: khối u ở mắt phải đã che gần hết khuôn mặt, làm hốc mắt phải của bệnh nhân to hơn bình thường, ăn vào các bộ phận xung quanh làm ảnh hưởng đến các cơ của mí mắt, ảnh hưởng đến khả năng nói và việc ăn uống của bệnh nhân.

Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho chị Dung vào hôm nay với đội ngũ gồm 20 chuyên gia, y bác sĩ và có sự tham gia của Phó giáo sư - bác sĩ McKay McKinnon, thành viên của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ (người vừa cắt bỏ bướu 82kg cho anh Nguyễn Duy Hải).

Khối u sau khi được bóc tách cân nặng khoảng 1,5 kg.

Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Trần Quyết Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đánh giá: Ca phẫu thuật đã thành công ngoài mong đợi. Bệnh nhân được cắt bỏ khối u mà vẫn đảm bảo tối đa các chức năng hoạt động của mũi, miệng, tai và các dây thần kinh ở mặt. Đồng thời, các bác sĩ cũng lấy một phần xương sọ để tái tạo lại trần của hốc mắt, định vị lại xương gò má bên phải của bệnh nhân.

Được biết, ngày mai (7.1), các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng bác sĩ McKay McKinnon sẽ tiếp tục phẫu thuật cho chị Thạch Thị Saly (ngụ tỉnh Sóc Trăng) - người bị u nổi khắp cơ thể.

Nguyên Mi

>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi
>> Cô gái nổi u khắp người được đưa đi trị bệnh
>> Tặng tiền cho cô gái có khối u khắp người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.