2 ô tô, 3 xe máy bốc cháy

06/01/2012 23:23 GMT+7

Sáng 6.1, chị Trần Thị Diễm Hương điều khiển xe ô tô Kia Morning (BKS 16M-8724) chạy trên quốc lộ 5 cũ, đoạn qua P.Hùng Vương, Q.Hồng Bàng, Hải Phòng, bất ngờ phát hiện xe bốc cháy (ảnh).

Sáng 6.1, chị Trần Thị Diễm Hương điều khiển xe ô tô Kia Morning (BKS 16M-8724) chạy trên quốc lộ 5 cũ, đoạn qua P.Hùng Vương, Q.Hồng Bàng, Hải Phòng, bất ngờ phát hiện xe bốc cháy (ảnh).

Theo lời kể của chị Hương, khi đang chạy xe đến chỗ làm (Trường THCS xã An Hồng, H.An Dương), đến đoạn đường trên thì thấy lửa bốc lên từ phía sau xe. Chị cho xe tấp vào lề, lại nghe một tiếng nổ lớn, rồi ngọn lửa bùng lên rất nhanh. Chị Hương đạp cửa, kịp thời thoát ra trước khi lửa bén đến hàng ghế trước.

Dù cảnh sát PCCC đến ngay hiện trường nhưng chiếc xe đã bị cháy rụi. Công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc.


Xe Kia Morning đang bốc cháy dữ dội - Ảnh: Thiên Bình

Vào khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, tại điểm giao giữa đường Nguyễn Thái Học và đường Lê Duẩn, Q.Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy xe Honda SH. Theo một số nhân chứng kể lại, vào thời điểm trên, nam thanh niên điều khiển xe Honda SH mang BKS 29X9-22... đang lưu thông bình thường trên đường thì bất ngờ thấy khói bốc mịt mù từ thân xe, liền sau đó ngọn lửa bốc lên. Lúc này một số người dân nhà gần đó có bình cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt vụ cháy. Chiếc xe chỉ bị cháy nhẹ ở phần cốp và yên.

Trước đó, vào 11 giờ cùng ngày, chiếc xe Honda SH mang BKS 30K6-7316 do hai nam thanh niên điều khiển khi đi đến ngõ 3, phố Thái Hà, Q.Đống Đa cũng đã bất ngờ bốc cháy và được người dân xung quanh nhanh tay dùng nước dập lửa. Anh Nguyễn Tiến Hưng (ở phố Lò Đúc, P.Đống Mác, Q.Hai Bà Trưng), chủ nhân chiếc xe gặp nạn, cho biết khi đi trên đường có phát hiện ra mùi khét nhưng không để ý, đến khi xe bốc khói mới biết. Theo khổ chủ, chiếc xe nhờ được cứu hỏa kịp thời nên chỉ bị cháy phần vỏ nhựa ở bên phải thân xe.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, xe ô tô loại 16 chỗ ngồi hiệu Ford Transit mang biển số 49X-8694 lưu thông trên quốc lộ 1A từ Đồng Nai về TP.HCM, khi đến ngã tư Amata (thuộc P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) thì bỗng bốc cháy. Khoảng 20 hành khách ngồi trên xe tông cửa và đập kính hậu chạy ra. Có 3 hành khách đã bị bỏng nặng, phải đưa đi cấp cứu. Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã điều 2 xe cứu hỏa đến hiện trường. Sau 30 phút, ngọn lửa mới được dập tắt nhưng chiếc xe đã cháy toàn bộ.

Cũng trong hôm qua, Công an P.Bình Hòa, TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã tiến hành lập biên bản hiện trường vụ xe máy tự bốc cháy tại khu nhà trọ thuộc P.Bình Hòa. Chủ nhân của chiếc xe máy là chị Phan Thị Lương (SN 1990, quê Nghệ An, công nhân KCX Linh Trung 2, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết vụ việc xảy ra lúc rạng sáng 5.1, trong lúc cả nhà đang ngủ, chiếc xe máy xuất xứ Trung Quốc dựng trong nhà bốc cháy dữ dội. Sau đó, chị Lương chạy ra ngoài tri hô mọi người đến ứng cứu. Hàng chục người đã nỗ lực dập lửa nhưng mất hơn 20 phút ngọn lửa mới được dập tắt. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe. Theo chị Lương, chiếc xe do chị mua lại từ một người bạn vào tháng 10.2011 với giá 8 triệu đồng.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.