Truy bắt các đối tượng bắn bị thương 6 công an và bộ đội

05/01/2012 17:11 GMT+7

(TNO) Khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay 5.1, tại khu vực cống Rộc (khu vực đất bồi để nuôi trồng thủy sản) thuộc xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng, Hải Phòng, xảy ra vụ nổ súng làm 4 công an và 2 bộ đội bị thương.

(TNO) Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 5.1, tại khu vực cống Rộc (khu vực đất bồi để nuôi trồng thủy sản) thuộc xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng, Hải Phòng, xảy ra vụ nổ súng làm 4 công an và 2 bộ đội bị thương. 

Nguyên nhân được xác định là do vào thời điểm trên, khi một số cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an và Ban Chỉ huy quân sự huyện đang thực hiện việc rà soát vật liệu nổ để lực lượng cưỡng chế của H.Tiên Lãng tiến hành thu hồi đất đã hết thời hạn sử dụng của chủ đầm Đoàn Văn Vươn, SN 1963, ở xã Bắc Hưng (H.Tiên Lãng) thì vấp phải sự phản ứng dữ dội của chủ đầm.

Một người dân chứng kiến cho biết khi lực lượng cưỡng chế tiếp cận khu đầm, một quả mìn tự tạo đã phát nổ.

Một số đối tượng có mặt tại khu đầm đã dùng súng hoa cải bắn nhiều phát về phía lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Hậu quả, 4 công an huyện trong đó có thượng tá Lê Văn Mải, Trưởng Công an huyện và 2 bộ đội thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện bị thương.

Có mặt tại hiện trường ngay từ sáng 5.1, Thanh Niên Online ghi nhận có tới hàng nghìn người dân hiếu kỳ đứng trên bờ đê để theo dõi vụ việc.

Lúc này lực lượng công an đã được huy động tới hàng trăm cán bộ chiến sĩ, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp cận căn nhà được nhận định là các đối tượng chống trả lực lượng cưỡng chế đang cố thủ.

Mặc cho loa kêu gọi, súng bắn chỉ thiên hàng loạt... trong căn nhà vẫn im ắng. Khi lực lượng công an tiếp cận được ngôi nhà thì các đối tượng trên đã trốn chạy.

Tại Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp, các bác sĩ cho biết, 4 công an và 2 bộ đội được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, chủ yếu vào cổ, ngực, bụng và mặt, hiện đang được cấp cứu và điều trị tích cực.

Công an Hải Phòng đang tiếp tục truy bắt các đối tượng tham gia nổ súng vào lực lượng cưỡng chế.


Đưa chiến sĩ công an bị thương đi cấp cứu

Lực lượng công an chuẩn bị các thiết bị chữa cháy


Chuẩn bị mặt nạ chống độc

 
Dò tìm mìn


Ngôi nhà được cho là nơi các đối tượng cố thủ


Tiếp cận ngôi nhà


Lực lượng công an tìm cách tiếp cân ngôi nhà từ nhiều phía

 

 


Ném lưu đạn cay để khống chế đối tượng


Bình ga đối tượng dùng để kích nổ


Hàng ngàn người dân hiếu kỳ kéo đến xem


Bài ảnh: Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.