Sân chơi hấp dẫn cho học sinh THPT

05/01/2012 15:09 GMT+7

(TNO) Năm 2012, học sinh THPT sẽ được trải nghiệm một sân chơi mới đầy thú vị, bổ ích và đặc biệt là mang tính tập thể - đó là chương trình Rung chuông vàng.

(TNO) Năm 2012, học sinh THPT sẽ được trải nghiệm một sân chơi mới đầy thú vị, bổ ích và đặc biệt là mang tính tập thể - đó là chương trình Rung chuông vàng. 

 
Hình ảnh sôi động của chương trình Rung chuông vàng

Trí tuệ - thông minh - hấp dẫn và đậm chất trẻ là tiêu chí mà chương trình Rung chuông vàng phiên bản 2012 đang hướng đến. Vẫn là một cuộc thi kiến thức với hình thức đơn giản, thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và những câu hỏi mở, người trả lời đúng hết 20 câu hỏi sẽ là người rung được chuông vàng.

Tham gia chương trình này, học sinh được trắc nghiệm những kiến thức từ sách giáo khoa, từ thời sự cuộc sống, học thêm nhiều kỹ năng (sự tự tin, quyết đoán...). Quan trọng nhất học sinh không phải là thi đấu với trường nào, với ai, mà thi đấu với chính bản thân mình. Mỗi câu trả lời khi được ghi vào bảng là khẳng định về sự hiểu biết của mình. Có thể, vẫn còn thiếu sót, hoặc chưa đúng, nhưng HS sẽ được học cách dám chấp nhận thất bại, đứng dậy và rời khỏi sàn đấu, nhưng vẫn hào hứng cổ vũ nhiệt tình cho các bạn còn ở lại sàn thi đấu…

Ông Nguyễn Viết Thanh - Chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM chia sẻ: “Rung chuông vàng không phải là một game show giải trí, các trường học đã xác định rõ nhất điều này ngay khi quyết tâm bước vào cuộc thi bằng tinh thần nghiêm túc nhất. Thí sinh tham gia sẽ được tuyển chọn từ những HS giỏi nhất trường, được thầy cô đặc biệt lưu tâm rèn luyện. Từ đội ngũ cổ động viên, đến học sinh tham gia trong đội văn nghệ cũng đều hiểu rằng đây là cơ hội cho mình thể hiện cá tính trường mình. Lúc này, tính cá nhân và tính tập thể đan xen, HS nhận ra rằng mình đang thể hiện bản thân cũng là thể hiện màu cờ sắc áo của chính trường mình. Với các em, khi chinh phục được những câu hỏi Rung chuông vàng cũng là đang chinh phục kiến thức cho mình chứ không phải là vì giá trị giải thưởng nữa”.

Và điều đó thể hiện rõ nhất khi các bạn học sinh mang tinh thần sẵn sàng học tập của mình vào game show Rung chuông vàng, biến nó từ một chương trình giải trí trở thành một chương trình truyền hình mang giá trị cao, đầy tinh thần học hỏi và nhân văn, thể hiện bản lĩnh của cả một thế hệ trẻ.

Chương trình Rung chuông vàng đã là một cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình cả nước trong 5 năm qua, trở thành sân chơi kiến thức hào hứng, hấp dẫn và bổ ích đối với học sinh, sinh viên cả nước.

Năm 2012, Rung chuông vàng chính thức ra mắt với sự thay đổi đối tượng chơi: dành cho các bạn học sinh THPT trên toàn quốc có độ tuổi từ 17 - 19 tuổi.

Chương trình Rung chuông vàng 2012 phát sóng từ 10 - 11 giờ ngày chủ nhật hàng tuần trên VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 18.12.2011.

Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.