Nguyên cán bộ ngân hàng làm giả giấy tờ để lừa đảo

05/01/2012 10:44 GMT+7

(TNO) Ngày 5.1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Phạm Hữu Phước 11 năm tù, Nguyễn Thị Khánh Minh 8 năm 6 tháng tù về hai tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

(TNO) Ngày 5.1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Phạm Hữu Phước (34 tuổi, trú phường Long Tâm, TX.Bà Rịa - Vũng Tàu) 11 năm tù; Nguyễn Thị Khánh Minh (34 tuổi, vợ Phước) 8 năm 6 tháng tù về hai tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Liên quan đến vụ án này, Tòa còn tuyên phạt Trần Đình Chức (62 tuổi, trú xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) 18 tháng tù, Trần Đình Cao (36 tuổi, trú xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) 15 tháng tù, Nguyễn Bá Cừ (31 tuổi, trú quận Tân Phú, TP.HCM) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. 

Phước nguyên là cán bộ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Đức, từ năm 1997 đến tháng 5.2010. Trong thời gian làm cán bộ tín dụng của ngân hàng này, Phước và vợ là Nguyễn Thị Khánh Minh đã vay mượn của nhiều người với số tiền lên đến 5 tỉ đồng nhưng mất khả năng thanh toán. 

Trước áp lực đòi nợ ráo riết của các chủ nợ, vợ chồng Phước - Minh đã nghĩ ra kế làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) để chuyển nhượng và thế chấp vay tiền của người khác để trả nợ.

Theo đó, Phước tìm đến ông Trần Đình Chức nhờ làm GCNQSDĐ giả. Chức nhận lời “làm giúp” với giá 30 triệu đồng một GCNQSDĐ.

Sau đó, Chức nhờ Trần Đình Cao tiếp tay làm giả GCNQSDĐ.

Do “công nghệ” làm giả giấy tờ trên địa bàn lạc hậu nên Cao lên TP.HCM nhờ Nguyễn Bá Cừ thực hiện ý đồ của mình.

Sau khi có hai GCNQSDĐ giả, vợ chồng Phước - Minh đến Phòng công chứng Phú Mỹ (huyện Tân Thành) để công chứng và làm hợp đồng chuyển nhượng cho bà Phạm Thị Hiền một lô đất với giá 300 triệu đồng.

GCNQSDĐ giả còn lại, vợ chồng Phước - Minh đem cầm cố và thế chấp cho một doanh nghiệp tư nhân ở phường Phước Hiệp, TX.Bà Rịa - Vũng Tàu để vay 500 triệu đồng.

Lê Nga

>> Khởi tố vụ án làm giả sổ đỏ để lừa đảo
>> Bắt 2 nghi can chuyên làm giấy tờ xe giả
>> Phá đường dây làm giả giấy tờ
>> Thế chấp giấy tờ giả để chiếm đoạt tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.