Iran dọa “xử” tàu sân bay Mỹ

04/01/2012 00:03 GMT+7

Truyền thông Iran ngày 3.1 dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội Ataollah Salehi tuyên bố nước này sẽ hành động nếu tàu sân bay Mỹ xuất hiện ở vùng Vịnh.

“Tàu sân bay Mỹ không nên trở lại vùng Vịnh. Iran không có thói quen cảnh cáo nhiều lần”, IRNA dẫn lời ông Salehi nói. Vị tướng này không đề cập tên tàu sân bay cũng như chi tiết về hành động đáp trả nếu có của Iran. Tuy nhiên, theo giới quan sát, chiếc tàu được nói đến là USS John C.Stennis, một trong những tàu sân bay lớn nhất của Mỹ. Hồi tuần trước, tàu này đã đi ngang eo biển Hormuz và băng qua khu vực hải quân Iran đang tập trận. Cuộc tập trận kéo dài 10 ngày đã kết thúc ngày 2.1 với bài diễn tập phong tỏa eo biển Hormuz.

Trong khi đó, Mỹ và Israel không loại trừ khả năng hành động quân sự chống Iran một khi giải pháp ngoại giao không giải quyết được tranh cãi liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.  Washington đã áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới trong khi Tel Aviv lên kế hoạch đóng cửa lò phản ứng hạt nhân Dimona để bảo đảm an toàn một khi đụng độ nổ ra, theo báo Ha’aretz.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.