Sa Pa rét 7,1 độ C

03/01/2012 11:44 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.1, các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét, trời nhiều mây, âm u, sương mù dày đặc, nhiều nơi có mưa phùn.

(TNO) Sáng nay 3.1, các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét, trời nhiều mây, âm u, sương mù dày đặc, nhiều nơi có mưa phùn.

 
Người dân Hà Nội đốt lửa sưởi ấm trên đường - Ảnh Ngọc Thắng

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, nhiệt độ thấp nhất tại một loạt các tỉnh, thành ở Bắc bộ đều giảm. Trong đó, Sa Pa (Lào Cai) rét 7,1 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 11,6 độ C; Mộc Châu (Sơn La) 12 độ C; Hà Nội 14,1 độ C; Nam Định 14,3 độ C; Thái Bình 14,6 độ C.

Nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao, kèm mưa phùn khiến trời càng thêm rét buốt, tại Hà Nội, trên nhiều tuyến phố không khó để bắt gặp cảnh những người buôn bán, chạy xe ôm… đốt lửa sưởi ấm.

Trong khi đó, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam, khoảng đêm nay và sáng mai 4.1 sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc.

Bắc bộ, các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa, mưa nhỏ, gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Nhiệt độ giảm khoảng 3-4 độ C, trời rét đậm, nhiều nơi rét hại.

"Khoảng ngày 7 - 8.1, sẽ có thêm một đợt gió mùa đông bắc tăng cường, nên nhiều khả năng đợt rét này sẽ kéo dài ít nhất 1 tuần lễ. Cần chủ động đề phòng những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết đến sức khỏe, nhất là đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ. Các cấp chính quyền và nông dân ở vùng núi cao triển khai các biện pháp chống rét cho gia súc, gia cầm và cây trồng, tránh những thiệt hại đáng tiếc như đã từng xảy ra ở các mùa đông trước”, ông  Bùi Minh Tăng - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư lưu ý.

Theo ông Tăng, không khí lạnh cũng sẽ “tấn công” các tỉnh nam Trung bộ, gây trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến trong khoảng 15-16 độ C, cao nhất khoảng 24-25 độ C.

Các tỉnh Tây nguyên trời rét vào ban đêm, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống mức 13-14 độ C, riêng Đà Lạt (Lâm Đồng) rét tới 10-13 độ C và nhiệt độ cao nhất cũng chỉ ở khoảng 15-16 độ C.

TP.HCM và các tỉnh Nam bộ trời se lạnh vào ban đêm, nhiệt độ thấp nhất từ 21-22 độ C, ban ngày trời nắng ấm, nhiệt độ tăng đáng kể, lên tới 30-31 độ C.

Ông Tăng cho biết thêm, không khí lạnh sẽ tiếp tục gây thời tiết nguy hiểm trên các vùng biển vịnh Bắc bộ, ngoài khơi Trung bộ, khu vực bắc và giữa biển đông: gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 10, biển động, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền và ngư dân.

 Quang Duẩn

>> Bắc bộ mưa phùn, trời rét, sương mù giăng kín
>> Miền Bắc đón Tết dương lịch trong giá rét
>> Miền Bắc rét ngọt trong dịp tết dương lịch
>> Miền Bắc rét đậm về đêm và sáng sớm
>> Bắc bộ rét 4 - 6 độ C
>> Rét đậm, rét hại nhiều nơi tại miền Bắc
>> Miền Bắc rét đậm, miền Nam se lạnh trong dịp Noel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.