Phim võ hiệp 3D của Từ Khắc

04/01/2012 00:43 GMT+7

Hai ngôi sao điện ảnh châu Á Lý Liên Kiệt và Từ Khắc kết hợp thực hiện bộ phim võ hiệp kỳ tình Long môn phi giáp.

Hai ngôi sao điện ảnh châu Á Lý Liên Kiệt và Từ Khắc kết hợp thực hiện bộ phim võ hiệp kỳ tình Long môn phi giáp.

Lấy ý tưởng từ bộ phim nổi tiếng năm 1967: Long môn khách sạn, đạo diễn Từ Khắc dựng lại Long môn phi giáp (tựa tiếng Anh: The flying swords and dragon gate) với sự tham dự của dàn sao: Lý Liên Kiệt (vai Triệu Hoài An), Châu Tấn (Lăng Nhạn Thu), Trần Khôn (Vũ Hóa Điền và Phong Lý Đao), Quế Luân Mỹ (Bố Lỗ Đô), Lưu Gia Huy (Vạn Dụ Lâu)...

Đây là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc kết hợp độc đáo 3 yếu tố: võ thuật, chiếu trên màn ảnh cực rộng Imax và 3D, với sự tham gia của những chuyên gia hiệu ứng 3D hàng đầu thế giới, từng thực hiện các phim: Avatar, 2012...

 
Lý Liên Kiệt (vai Triệu Hoài An), Lưu Gia Huy (Vạn Dụ Lâu) trong phim - Ảnh: BHD

Những cảnh cận chiến đậm bạo lực nhưng vẫn mang hơi hướm lãng mạn, hài hước đúng chất Từ Khắc được dàn dựng nhiều trong Long môn phi giáp. Kiếm, gươm, dao găm và cả tên như xé toặc màn bạc bay thẳng vào khán giả.

Phim xoay quanh bối cảnh nhà Minh dưới thời vua Minh Hiến Tông, vị vua đam mê tửu sắc, phó mặc cho thái giám lộng quyền. Xã hội rối ren, loạn lạc. Bất bình, một kiếm khách giang hồ là Triệu Hoài An ra tay nghĩa hiệp, cứu nhân độ thế. Thái giám Vũ Hóa Điền ra sức truy đuổi tìm và diệt bằng được Triệu Hoài An để lập công với triều đình.

Cuộc đấu kiếm tay đôi giữa Triệu Hoài An và Vũ Hóa Điền cuối phim, sau cuộc truy tìm kho báu tại một cung điện bị vùi lấp dưới cát, được đạo diễn họ Từ dàn dựng hoành tráng với những chiêu đẹp mắt. Tuy nhiên, phim cũng còn một số chi tiết hời hợt: mối tình giữa Triệu Hoài An với Lăng Nhạn Thu trong Long môn phi giáp chưa thật sự đậm nét. Vì vậy, chuyện tình này có hay không cũng chẳng dính gì đến xúc cảm và nội dung phim. Cái kết phim: Hoàng phi bị hạ sát bằng thuốc độc sau khi ra lệnh truy bắt một tì nữ mang thai trong hoàng cung được làm khá tùy tiện, không hợp với kịch bản gốc phim Long môn khách sạn của Hồ Kim Thuyên.

20 năm từ sau thành công của Hoàng Phi Hồng, Từ Khắc và Lý Liên Kiệt đã làm nên một Long môn phi giáp thuần giải trí, chưa đậm nét nghệ thuật. Nhưng như thế là quá đủ để phim đạt doanh thu “khủng”: 22,37 triệu USD sau chỉ 4 ngày ra mắt ở Trung Quốc.

Long môn phi giáp đang chiếu tại Việt Nam vào những ngày đầu tháng 1.2012.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.