Xe cháy hàng loạt tại Hollywood

02/01/2012 11:31 GMT+7

(TNO) Cảnh sát thành phố Los Angeles (Mỹ) đã thúc giục cư dân hãy cảnh giác sau một loạt vụ phóng hỏa trong những ngày gần đây, làm cháy hàng chục xe hơi.

(TNO) Cảnh sát thành phố Los Angeles (Mỹ) đã thúc giục cư dân hãy cảnh giác sau một loạt vụ phóng hỏa trong những ngày gần đây, làm cháy hàng chục xe hơi.

Theo Reuters, lực lượng cứu hỏa đã báo cáo về năm trường hợp cố ý phóng hỏa ở Los Angeles vào đêm giao thừa 31.12.2011 và sáng sớm ngày chủ nhật 1.1.2012 (theo giờ địa phương) cùng hai vụ đốt phá ở tây Hollywood, nâng tổng số vụ hỏa hoạn mờ ám trong khu vực lên con số 40.


 Lính cứu hỏa đang dập lửa tại một địa điểm xảy ra hỏa hoạn - Ảnh: Reuters

Phần lớn các vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực Hollywood và tây Hollywood, theo tờ Los Angeles Times.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được hung thủ gây ra các vụ hỏa hoạn vốn cháy lan từ xe hơi sang nơi để xe và các ngôi nhà.

“Đây là một vụ việc nghiêm trọng và chúng tôi dứt khoát cần phải bắt được nghi can”, người phát ngôn của cảnh sát - ông Cleon Joseph - nói với Reuters.

Ông Joseph cũng thúc giục các cư dân hãy chú ý đến những kẻ có hành vi mờ ám.

Chỉ huy Sở Cảnh sát Los Angeles Andrew Smith cho biết hàng chục thám tử đã làm việc suốt đêm để thu thập bằng chứng và tìm kiếm manh mối.

Theo AFP, Sở Cảnh sát Los Angeles đã cầu viện các nhà điều tra liên bang hỗ trợ điều tra những vụ phóng hỏa kể trên.

“Chúng tôi đã tái phân công hàng chục thám tử. Những người này đang chạy đua với thời gian… Chúng tôi có hàng trăm manh mối, hàng chục nhân chứng và vô số bằng chứng”, ông Smith cho biết.


 Hiện trường một vụ phóng hỏa tại nhà để xe bên dưới một tòa nhà ở Los Angeles - Ảnh: AFP 

Cho đến nay không có ai bị thương nghiêm trọng trong các vụ phóng hỏa. Tuy nhiên, có một lính cứu hỏa đã được phải điều trị vì thương tích trong lúc dập lửa tại một điểm cháy cuối tuần qua và một người khác bị thương nhẹ trong đêm giao thừa.

Hơn 30 vụ hỏa hoạn đã bùng phát trong đêm ngày thứ năm và thứ sáu, phần lớn nhắm vào các xe hơi đậu bên ngoài nhà và tại nơi để xe dưới các tòa nhà.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.