Những điều vợ muốn nói với chồng

02/01/2012 02:43 GMT+7

Đọc Thư không dám gửi... vợ (Thanh Niên ngày 14.12.2011) mà mình ấm ức mãi. Có khi chồng mình cũng đang tâm tư mà không dám nói ra như vậy.

Đọc Thư không dám gửi... vợ (Thanh Niên ngày 14.12.2011) mà mình ấm ức mãi. Có khi chồng mình cũng đang tâm tư mà không dám nói ra như vậy.

Ước gì vợ là Tôn Ngộ Không!

“Chồng chỉ cần ly nước cam pha sẵn để trong ngăn mát tủ lạnh mỗi chiều đi làm về” (lời đề nghị trong Thư không dám gửi… vợ). Nhưng chồng ơi, mỗi chiều tan giờ làm, trong khi chồng thảnh thơi ghé đón con (mà một tuần hết 3, 4 ngày chồng nhờ vợ đón giùm) rồi về nhà rung đùi xem tivi thì vợ phải tất bật ghé chợ mua thức ăn, về đến nhà chỉ kịp thay đồ là lăn vào hàng tá công việc nhà không tên và có tên cho đến tận giờ ngủ. Vợ ước gì mình có phép phân thân của Tôn Ngộ Không để mỗi chiều phân thành 2 vợ: một vợ chu toàn việc nhà trong khi vợ kia đon đả đón chồng về với ly nước cam mát lạnh. Tiếc rằng vợ không phải là Tôn Ngộ Không!

Chỉ cần chồng để tâm

Chồng nghĩ xem ngày sinh nhật của vợ lẽ ra chồng nên nhớ mua tặng món quà hay làm gì đó thì vợ lại phải nhắc. Nói huỵch toẹt: "Ngày mốt là sinh nhật vợ, chồng mua tặng vợ bộ đầm hồng ở cửa hàng abc nhé!" hoặc "bữa đó nhớ về sớm đưa mẹ con em đến nhà hàng xyz ăn"… nghe sao đấy chồng ạ. Cứ như vợ đang đặt hàng dịch vụ. Cưới nhau 5 năm chồng vẫn không thể nhớ ngày sinh của vợ trong khi trận đấu bóng năm nảo năm nào vẫn nhớ diễn ra ở đâu, tháng mấy. Lạ thật đấy!

Vợ tuyệt đối không ham danh hiệu "đảm đang" bởi lẽ vợ không là siêu nhân để có thể cáng đáng hết thảy mọi việc. Thế nên vợ chưa bao giờ giành với chồng những việc lẽ ra dành cho đàn ông. Nhớ cái bóng đèn trong nhà tắm hư tối hù, con rất sợ hãi mỗi lần vào. Vợ đã mua bóng đèn, thang cũng đã mượn của hàng xóm để sẵn, chồng chỉ việc leo lên thay. Nhưng chồng cứ hẹn "để đấy lát nữa anh thay". Đến tuần sau đâu vẫn vào đấy. Cực chẳng đã vợ phải leo thang mà chân run lẩy bẩy vì không biết tí gì về điện cả.

Thế nhé, nếu chồng thấy việc mà làm ngay thì đâu đến lượt vợ giành được.

Hãy thử là vợ

Biết đàn ông không thể không bù khú với bạn bè, có điều chồng hãy thử là vợ. Mười hai giờ đêm vẫn không thấy tăm hơi chồng đâu. Đó là giờ mấy tay đua xe lộng hành, cũng là giờ về của các ông sau một chầu nhậu xỉn quắc cần câu, cũng là giờ được phép chạy trong nội thành của đủ thể loại xe hạng nặng. Đường phố đầy nguy hiểm như thế làm sao vợ không lo lắng cho được? Điện thoại cho chồng thì ngoài vùng phủ sóng. Chưa kể vợ cần ngủ sớm để lấy lại sức sau một ngày mệt nhoài. Rồi khuya lắc khuya lơ chồng về với bộ dạng khật khưỡng. Sáng hôm sau vợ  đã phải sấp ngửa lo cho con ăn, cho con đi học trước khi đến công ty, lại còn phải  nấu cháo, cạo gió cho chồng. Có lẽ hôm nào vợ sẽ đi nhậu đến 1 giờ sáng để chồng cảm thông vì sao vợ không thể mỉm cười mỗi lần chồng đi nhậu về.

Vợ luôn muốn nghe chồng tâm sự bất cứ chuyện gì. Thế nhưng về đến nhà, chồng chỉ nói vài câu ngắn ngủn. Thấy chồng như đang có chuyện gì, vợ hỏi, chồng chỉ trả lời cụt lủn "không có gì", có khi lại bẳn gắt: "đàn bà biết gì?". Rốt cuộc có khi mấy ông bạn của chồng lại nắm rõ chồng đang gặp chuyện gì hơn là vợ.

Vợ là phụ nữ nên những điều vợ chia sẻ với chồng rất tiểu tiết. Chẳng hạn xây nhà chồng quan tâm đến tổng thể kiến trúc, còn vợ xem xét cầu thang có trơn nguy hiểm cho con không, bếp thiết kế có thuận tiện cho việc để đồ, dọn dẹp không? Và rất nhiều lần chồng đã để mặc vợ độc thoại hoặc khiến vợ mất hứng bằng câu nhận xét "đúng là đàn bà". Dần dần vợ không còn thấy thoải mái khi muốn trò chuyện với chồng. Thế nên chính vợ mới nên là người mong muốn chồng hãy lắng nghe, chia sẻ cùng mình.

Vì sao vợ không tiếp chuyện với bạn chồng?

Nhớ thời gian đầu mỗi khi được chồng rủ rê đi gặp gỡ hội những người bạn thân thiết của chồng, vợ rất háo hức. Nhưng sau vài lần thì vợ buộc phải từ chối. Nói ra có vẻ nặng lời nhưng nói thật, bạn chồng vô duyên quá. Họ không ngần ngại nói những câu khiến vợ chỉ biết ngồi sượng sùng: "ngày trước nó toàn cua gái đẹp, cứ tưởng sau này lấy vợ đẹp, ai dè  thua xa", "bồ cũ của nó đẹp lắm, hôm nào anh dẫn tới cho em gặp, bảo đảm em hết tự tin"… Biết họ đùa nhưng vợ không cười nổi. Không thì họ kể chuyện "mặn" rồi quay sang hỏi vợ: "em với nó có ăn cơm trước kẻng không?", "em với nó ngày chắc mấy lần hả?". Chồng vô tâm chẳng đỡ được lời nào cho vợ. Trong khi đó bạn vợ luôn làm chồng vui vẻ cười mãi không dứt, thậm chí chồng còn bảo vợ rủ bạn đến nhà thường xuyên.

Nguyễn Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.