Những mái ấm nghĩa tình

29/12/2011 00:12 GMT+7

Hôm qua 28.12, lễ bàn giao chính thức 32 ngôi nhà đã được tiến hành với sự chứng kiến của các cơ quan ban ngành tỉnh Bến Tre, đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và Báo Thanh Niên.

Hôm qua 28.12, lễ bàn giao chính thức 32 ngôi nhà đã được tiến hành với sự chứng kiến của các cơ quan ban ngành tỉnh Bến Tre, đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và Báo Thanh Niên.

Trong không khí thân tình nhưng trang trọng, đại diện 32 gia đình được nhận nhà đã bộc lộ niềm vui khó tả.

Bà Ngô Thị Hồng Vân, 60 tuổi, cựu TNXP thời giải phóng miền Nam, người được nhận nhà tại tổ 4, ấp 1, xã Phước Hiệp, H.Mỏ Cày Nam, nơi diễn ra lễ bàn giao, không giấu được phấn khởi: “Quanh năm tối mặt tối mũi đi mần mướn chỉ đủ ăn, lấy đâu dư mà sửa nhà, sửa cửa. May nhờ có tấm lòng của nhà tài trợ nên đã có chỗ an tâm nay mai vô ra an hưởng tuổi già”. Bà cho biết với mức hỗ trợ 30 triệu đồng, lại được sự giúp đỡ của bà con chòm xóm nên đã có được căn nhà khang trang như bây giờ.

 
Đại diện nhà tài trợ và Báo Thanh Niên bên các gia đình nhận nhà - Ảnh: Khoa Chiến

Tại Bến Tre, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ xây tặng 32 căn nhà nghĩa tình cho các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở trị giá gần 1 tỉ đồng.

Cùng tuổi và cũng là cựu TNXP như bà Vân, bà Nguyễn Thị Rĩ, người nhận nhà tại tổ 3, ấp Tân Thuận Ngoài, xã Tân Phú Tây, H.Mỏ Cày Bắc xúc động không nói được nhiều. Theo bà, vì chỉ ráng bỏ thêm được có 3 triệu đồng nên tường nhà chỉ mới tô được mặt tiền nhưng nhà đã có cửa nẻo hoàn chỉnh, vậy là đã ngon hơn nhiều so với cái nhà lá xập xệ trước đây.

Bà Nguyễn Thị Bé Năm, 64 tuổi, cũng cựu TNXP, người nhận nhà tại tổ 1, ấp Sùng Tân, xã Tân Thanh Tây, H.Mỏ Cày Bắc,  sung sướng khoe: “Ngoài 30 triệu  đồng tui được Quỹ Thiện Tâm cho, bà chủ chỗ 2 đứa con tui làm thuê trên TP.HCM còn cho mượn trả dài hạn mấy chục triệu đắp thêm vô nên tui cất được 1 căn nhà khá rộng rãi. Có được cái may mắn đó trước cũng là nhờ ơn của nhà tài trợ”.

Phát biểu trước các gia đình nhận nhà và chính quyền địa phương, đại diện Báo Thanh Niên bày tỏ sự chia sẻ niềm vui cùng các gia đình và chúc mọi người đón một cái tết đầm ấm, sớm có thể ổn định cuộc sống.

Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.