Những bí mật đã được khám phá trong năm 2011

29/12/2011 11:52 GMT+7

(TNO) Sau nhiều nỗ lực, giới khoa học cũng tạm hài lòng khi cuối cùng cũng đã giải thích được một số hiện tượng bí ẩn trong năm 2011.

(TNO) Sau nhiều nỗ lực, giới khoa học cũng tạm hài lòng khi cuối cùng đã giải thích được một số hiện tượng bí ẩn trong năm 2011.

UFO ở Jerusalem

Chỉ vài tuần sau khi thế giới chào đón năm 2011, nhiều người bất ngờ trước đoạn băng được cho là quay cảnh UFO (vật thể bay không xác định) quần đảo bên trên nhà thờ đá linh thiêng của Jerusalem.

Lúc đó là vào ngày 28.1. Sau khi tận mắt xem đoạn băng, ai nấy đều phải gật gù công nhận rằng đây có thể là đoạn băng quay được UFO xuất sắc nhất từ trước đến nay, vì nó lọt vào ống kính của ít nhất 2 người trong cùng thời điểm, nhưng khác góc độ.

 
Hình ảnh một UFO - Ảnh chụp lại từ video clip

Khi các đoạn video tràn lan trên mạng, giả thuyết về UFO đột nhiên sống dậy và những người tin rằng có sự tồn tại của trí thông minh ngoài trái đất được dịp hãnh diện với mọi người rằng: “Thấy chưa, tôi đâu có sai".

Tuy nhiên, sau đó các kết quả phân tích cho thấy những video này là đồ giả mạo, dù lý luận của họ không thuyết phục được ngay những người đã lỡ đặt niềm tin quá nhiều vào UFO.

Cuối cùng đến tháng 3, thậm chí ngay cả MUFON, tổ chức chuyên theo đuổi chứng cứ về vật thể lạ ngoài trái đất, cũng đồng ý rằng ai đó đã chơi khăm cả thế giới.

Cậu bé nam châm

Trong khi internet vẫn còn đang xôn xao bàn tán về UFO ở Jerusalem, một câu chuyện kỳ lạ khác đã nhanh chóng chiếm lĩnh cộng đồng mạng vào tháng 2, lần này tin đồn xuất phát từ Serbia.

Một cậu bé 7 tuổi tên Bogdan đã trở thành tin tức nóng hổi trên toàn cầu sau khi các bức ảnh cho thấy dường như cậu sở hữu được quyền năng khác thường là hít được đồ đạc trong nhà.

Theo trang tin MSNBCDaily Mail, các vật dụng trong gia đình như muỗng, dao, nĩa cứ dính chặt lên da cậu bé mà không cần có lực khác tác động. Ngạc nhiên hơn nữa là không những vật dụng bằng kim loại mà cả các vật làm từ chất liệu khác như dĩa nhỏ và đồ vật phẳng làm từ thủy tinh cũng không ngoại lệ.

Chính điều đó đã khiến nhiều chuyên gia trăn trở, không giải thích được vì sao, cho đến khi có người nhận ra rằng những đồ vật này sẽ dính tốt trên làn da trần của Bogdan, do ảnh hưởng của sự ma sát đơn thuần giữa da và vật thể. Và muỗng, nĩa còn dính chặt hơn nữa nếu da lấm tấm mồ hôi.

Sinh vật ngoài hành tinh ở Nga

Vào tháng 4, sau khi những người tin vào UFO tạm nguôi ngoai cảm giác thất vọng trước đoạn băng về UFO tại Jerusalem, tin đồn thi thể người ngoài hành tinh được phát hiện tại Nga lại nổi sóng trên internet.


Xác người ngoài hành tinh giả mạo gây xôn xao cộng đồng mạng -  Ảnh: YouTube

Tờ Daily Mail dẫn lại một câu chuyện miêu tả cứ như thật về đoạn băng đang lan tràn lên mạng, thu hút hàng trăm ngàn người xem và theo dõi sự tình sau đó.

Theo đó, thi thể của một sinh vật bị hư hại nặng nề có bề ngoài giống nhân vật ET trong phim ngoài hành tinh, với chiều cao khoảng 60 cm. Một phần chân phải bị mất và 2 lỗ sâu hoắm ở vị trí của mắt và miệng.

Thiên hạ cứ đua nhau bàn tán rầm trời trong suốt vài tuần, cho đến khi hai thiếu niên người Nga lên tiếng thú nhận xác ET chẳng qua là sản phẩm được chúng nhào nặn nhằm tạo tin đồn để được nổi tiếng.

Cuối cùng, cảnh sát lôi “sinh vật ngoài hành tinh” này khỏi gầm giường của một trong hai kẻ thích chơi khăm thiên hạ này.

Quái vật Gevaudan

Trong số những con quái vật được cho là lang thang khắp nơi trên trái đất, có lẽ không con nào đáng sợ hơn một sinh vật bí ẩn đã khủng bố vùng nông thôn của Pháp từ những năm 1760.

Quái thú vùng Gevaudan, như dân địa phương thường gọi, bị cho là hết sức tàn ác, sát hại không chừa một ai từ tá điền, nông dân, người chăn cừu và thường để lại thi thể nạn nhân trong tình trạng không rõ hình hài.

Bộ mặt thật của con quái thú này thường là kết quả của nhiều suy đoán khác nhau trong suốt 2 thế kỷ. Nhiều người cho rằng nó là ma sói, trong khi không ít người đoan chắc rằng nó phải là một thế lực siêu nhiên nào đó (dựa trên các huyền thoại cho rằng không thể ngăn chặn quái thú bằng súng đạn). Một số người thì nghi ngờ chắc đây là tác phẩm của một tên sát nhân hàng loạt.

Bí ẩn này đã được kể lại không biết bao nhiêu lần, và nó thậm chí xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim kinh dị Brotherhood of the Wolf vào năm 2001.

Đến năm 2011, cuối cùng bí mật cũng được khám phá, nhờ vào công của sử gia Jay M. Smith. Ông đưa ra nhiều chứng cứ để kết luận rằng thủ phạm gieo rắc sự kinh hoàng trong suốt nhiều năm tại Pháp thật ra là sói dữ.

Quỷ hút máu dê Chupacabra

Quái vật vùng Gevaudan không chỉ là bí mật về yêu quái duy nhất đã được giải đáp trong năm 2011.

Kể từ giữa những năm 1990, nhiều người trên thế giới, đặc biệt tại Puerto Rico và các quốc gia Mỹ La-tinh, đã đua nhau truyền miệng về một con quỷ hút máu cực kỳ quái đản, được đặt tên là chupacabra (tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là hút máu dê, do con vật này hút sạch máu những gia súc nhỏ, trong đó có cả dê).

Theo chứng nhân đầu tiên, chupacabra có 2 chân, cao từ 1,2 đến 1,5m và hàng gai nhọn chạy dọc suốt sống lưng. Con quái này có chân tay thon dài, với cái đầu giống như sinh vật ngoài hành tinh.

Sau đó, những con mà người ta nghi là chupacabra đã được tìm thấy tại Mỹ, hầu hết ở Texas và New Mexico. Hóa ra quái vật đâu chẳng thấy, mà chúng chỉ là những con chó, cáo và chó sói đồng cỏ bị mắc bệnh dại.

Mặc dù một mực khăng khăng rằng mình đã tận mắt thấy chupacabra, những nhân chứng đầu tiên vỡ lẽ ra sự thật và buộc phải thừa nhận họ đã lẫn lộn quái vật trên phim ảnh với đời thực.

Phi Yến

>> Những poster phim ấn tượng 2011
>> Những cuộc chia ly ồn ào nhất Hollywood năm 2011
>> 10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất 2011
>> Những scandal đình đám nhất làng giải trí châu Á 2011
>> Những cảnh “nóng” nhất trên màn ảnh 2011
>> Top 10 “thảm họa thời trang” 2011
>> Top 10 phim hay nhất năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.