Gần 95% mẫu thịt heo kiểm tra bị nhiễm khuẩn

29/12/2011 17:10 GMT+7

(TNO) Gần 95% mẫu thịt heo sống được kiểm tra trong thời gian gần đây đều không đạt chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm.

(TNO) Gần 95% mẫu thịt heo sống được kiểm tra trong thời gian gần đây đều không đạt chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Thông tin trên được ông Vũ Trọng Thiện, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM, cảnh báo vào hôm nay, 29.12.

Các loại thịt heo này bị phát hiện có dấu vết của vi khuẩn E.coli (loại vi khuẩn gây bệnh cơ hội và là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tiêu chảy) và tụ cầu vàng S.aureus (gây nhiễm khuẩn).


Heo bệnh vận chuyển vào TP.HCM bị cơ quan chức năng phát hiện - Ảnh: C.T.V

Qua kết quả kiểm tra, xét nghiệm 1.833 mẫu thực phẩm thuộc 12 nhóm thực phẩm các loại, có hơn 47% các mẫu thực phẩm không đạt chỉ tiêu về ATVSTP.

Bên cạnh đó, về mặt hàng nhập khẩu, có 22 nhóm thực phẩm và bao bì đựng thực phẩm, được Viện kiểm tra, không đạt tiêu chuẩn VSATTP. Hơn 50% các mẫu rượu, bia không đạt tiêu chuẩn do có hàm lượng aldehyde, mentanol vượt quá quy định cho phép.

Đặc biệt, các chuyên gia lo ngại nguy cơ mất ATVSTP dịp Tết ở TP.HCM rất cao. Vì khả năng tự cung cấp thực phẩm của TP chỉ đáp ứng được 15 - 20% nhu cầu tiêu dùng. Lượng lớn thực phẩm sẽ được nhập vào TP từ nhiều tỉnh, thành khác nhau trong dịp Tết.

Nguyên Mi

>> 73% cơ sở vi phạm ATVSTP chưa bị xử phạt
>> Phát hiện gà tẩm phẩm màu độc hại
>> Công khai cơ sở sai phạm
>> Tăng cường kiểm soát thực phẩm kém chất lượng
>> 108 tấn chân gà nhập khẩu bị thối
>> Cơ sở chế biến thịt vịt bẩn vẫn hoạt động
>> Kiểm tra, giám sát gà nhuộm phẩm màu
>> Gà nhuộm chất gây ung thư
>> Cảnh báo lạm dụng hóa chất để bảo quản thịt
>> Lại phát hiện chất nhuộm gây ung thư trong thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.