CEO Facebook cưỡi trâu thăm bản làng người Dao

27/12/2011 10:31 GMT+7

(TNO) CEO Facebook đã có một ngày trải nghiệm thú vị cùng bạn gái tại các bản làng người Dao, người Giáy ở lưng sườn Phan Xi Păng, Sa Pa.

(TNO) Sau khi nghỉ đêm tại khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge 4 sao nằm dưới thung lũng Mường Hoa, ngày 26.12, CEO Facebook đã có một ngày trải nghiệm thú vị cùng bạn gái tại các bản làng người Dao, người Giáy ở lưng sườn Phan Xi Păng, Sa Pa.

Trong chuyến trải nghiệm này Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook, đã đến các bản người Tày, người Dao và người Giáy xã Bản Hồ, xã Thanh Phú (Sa Pa, Lào Cai) ngắm ruộng bậc thang, thưởng thức cuộc sống thường nhật nhưng đầy bản bản sắc của người dân nơi đây như cưỡi trâu, lội suối, làm ruộng… và tìm hiểu cuộc sống nhiều nét văn hóa độc đáo của các bản làng người dân tộc nơi đây.


Mark Zuckerberg cưỡi trâu đi thăm bản làng người dao


Đạp xe đi thăm Sa Pa


Đi bộ thăm cuộc sống người dân bản địa


Đoàn của tỉ phú trẻ người Mỹ nghe hát và xem múa tại một bản người Dao


Bản Hồ, nơi đoàn của CEO Facebook ghé thăm

Dọc đường đi trải nghiệm các bản làng ở xã Bản Hồ, Mark Zuckerberg đã dừng chân nghe hát, xem điệu múa cổ và những nghi lễ truyền thống của người bản địa. Mark tỏ ra rất thích những sản phẩm thủ công của người Tày, người Dao và người Nùng.

Hướng dẫn viên trực tiếp cho ông chủ Facebook cho biết: Mark và bạn gái rất hứng thú tìm hiểu những phong tục, tập quán sinh hoạt của người dân ở các bản làng mà họ đến. Anh cũng khá thân thiện khi nói chuyện với những người dân của các bản làng. Đặc biệt anh còn nếm thử những món ăn truyền thống của người dân nơi đây như trứng gà nướng, xôi bảy màu, khoai lang nướng, rượu thóc…

Kết thúc lịch trình, cả đoàn nghỉ đêm tại khách sạn Victoria Sapa Resort.

Trưa nay 27.12, người sáng lập mạng xã hội Facebook rời Sa Pa bằng máy bay trực thăng.

Phạm Vũ Sơn - Lê Quân

>> CEO Facebook thăm Sa Pa
>> CEO Facebook: "Tôi đã có một đêm thú vị tại Hạ Long
>> CEO Facebook thăm Hạ Long bằng trực thăng
>> CEO Facebook bất ngờ đến Việt Nam
>> CEO Facebook đang ở VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.