Bay bổng cùng thời trang duyên dáng

27/12/2011 00:04 GMT+7

Có hoài cổ, có hiện đại, có những kiến trúc, văn hóa đặc trưng nổi tiếng của 5 châu lục, có ca sĩ trình diễn... đó là những điểm nhấn của thời trang Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 25.

Có hoài cổ, có hiện đại, có những kiến trúc, văn hóa đặc trưng nổi tiếng của 5 châu lục, có ca sĩ trình diễn... đó là những điểm nhấn của thời trang Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 25.

Mong muốn đưa khán giả hoài niệm về chiếc áo dài trước và sau năm 1975, nhà thiết kế Đinh Văn Thơ với áo dài ABC đã làm cuộc hành trình ngược thời gian qua những kiểu áo dài đại diện cho từng giai đoạn mang tên Những khoảnh khắc thời gian. Cái khó nhất đối với anh là làm sao tìm kiếm những chất liệu phù hợp nhất cho từng giai đoạn áo dài và phá cách để phù hợp cùng xã hội hiện đại. Dù vậy, theo nhà thiết kế, điểm nhấn của bộ sưu tập là những chiếc áo dài đại diện cho giai đoạn hiện nay được thiết kế mang xu hướng thời trang mới nhất mang đậm phong cách Việt. Khác với những bộ sưu tập trước, bộ sưu tập lần này của áo dài ABC sử dụng chất liệu và họa tiết không quá lấp lánh mà thay vào đó là sự kết hợp từ các loại vải tơ, lụa  mềm mại giúp người mặc thêm đằm thắm, dịu dàng.

Lần đầu tiên tham gia DDVN, nhà thiết kế Hoàng Hải không khỏi áp lực với những chiếc áo dạ hội nhằm tạo ấn tượng cho chương trình. Mặc dù từng tham gia nhiều show diễn thời trang trong và ngoài nước như Anh, Thụy Sĩ..., nhưng khi tham gia DDVN,  Hoàng Hải đã dành nhiều tâm huyết cho gần 25 mẫu thiết kế. Với chủ đề Giấc mơ xuân, Hoàng Hải đã nghĩ ngay đến việc mang hơi thở mùa xuân vào bộ sưu tập với hình tượng nhiều bông hoa khoe sắc vào mỗi độ xuân về trên từng chiếc áo, qua chất liệu ren thêu cao cấp kết hợp với những loại đá thủ công tỉ mỉ. 


Mẫu thiết kế của Quỳnh Paris, Hoàng Hải, ABC


Đức Tuấn trong mẫu áo dài Liên Hương tại DDVN 25 

Riêng nhà thiết kế Nguyễn Quỳnh Như (Quỳnh Paris), mặc dù  lần thứ 3 tham gia DDVN song đây là lần đã “lấy” của chị nhiều sự sáng tạo và sức lực nhất. Vì muốn tạo ấn tượng mạnh nơi người xem nên chị đã bỏ nhiều tháng nghiên cứu những đặc trưng văn hóa của cả 5 châu lục để đưa vào 28 mẫu thiết kế. Vốn tốt nghiệp chuyên ngành thời trang tại Pháp và từng được mời tham gia biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới, nên chị muốn một lần đưa lịch sử truyền thống văn hóa các dân tộc và nét kiến trúc độc đáo trên thế giới đến khán giả DDVN. Với bộ sưu tập Chúng ta là thế giới, đâu đó trong từng chiếc áo người xem sẽ nhận ra nhà hát con sò nổi tiếng của Úc hay hình dáng những tượng nhân sư và kim tự tháp (Ai Cập). Ngay cả kiến trúc tháp Eiffel của Pháp, hay sự kết hợp của các nền văn hóa châu Mỹ, Việt Nam cũng được chị chăm chút đưa vào từng mẫu thiết kế. Có một điều đặc biệt trong DDVN lần này như lời đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ đó là phần tạo tình cảm, sự gắn kết cùng nghệ sĩ và cùng khán giả. Với ý tưởng này, thay vì màn cuối cùng nghệ sĩ xếp hàng ra chào mọi người, Nguyễn Quang Dũng đã nghĩ đến việc người mẫu hát và ca sĩ diễn thời trang. “Trọng trách” về việc tạo ra những chiếc áo dài khăn đóng truyền thống cho ca sĩ trình diễn cũng không phải dễ dàng với nhà thiết kế Liên Hương. Theo lời tâm sự của Liên Hương thì năm nay là năm Nhâm Thìn. Mà nói đến rồng thì ai cũng biết đó là thế mạnh của chị gần 20 năm qua. Rồng qua các thời kỳ đã được chị nghiên cứu rất kỹ để thể hiện đầy tính nghệ thuật trên tà áo dài truyền thống Việt Nam.

Vé DDVN 25 hiện đang được bán tại:

1. Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q 1, TP.HCM
2. Nhà hát Hòa Bình: 240-242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM
3. Tập đoàn truyền thông Thanh Niên: 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM.
4. Điện thoại mua vé: 39291846 - 39291851 (số máy lẻ 227, 230, 242)
0906 580 976, 0906 580 982, 0906 580 984, 0906 580 987
Các loại vé: 2.000.000 đồng, 1.500.000 đồng, 1.000.000 đồng, 700.000 đồng, 400.000 đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn dành một số vé mời danh dự cho các đơn vị/cá nhân tham gia ủng hộ vào Chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt với mức ủng hộ tối thiểu là 4.000.000 đồng.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.