Vụ chìm tàu ở Cửa Đại: Mòn mỏi đợi chờ tìm kiếm các chiến sĩ

26/12/2011 12:47 GMT+7

(TNO) Trong số 5 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 70 Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Nam bị mất tích trong vụ chìm tàu QNa 0063 hôm 25.12, có 3 người tình nguyện xin ra Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp vì tình yêu biển đảo.

(TNO) Trong số 5 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 70 Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Nam bị mất tích trong vụ chìm tàu QNa 0063 hôm 25.12, có 3 người tình nguyện xin ra Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp vì tình yêu biển đảo.

>> Tàu chở 35 người bị chìm
>> Vụ chìm tàu ở Cửa Đại: Còn 5 người mất tích
>> Trắng đêm tìm kiếm người bị nạn

Suốt đêm 25.12, người thân của 5 cán bộ, chiến sĩ còn mất tích đã thức trắng đêm bên bờ biển trông ngóng tin tức từ lực lượng tham gia cứu nạn.


Xem video clip

Ông Bùi Phước Trung (54 tuổi, trú thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam) là cha của trung úy Bùi Phước Tâm (28 tuổi) thẫn thờ trông ngóng tin con ở bờ biển Cửa Đại.

Từ chiều hôm qua đến trưa nay 26.12, ông Trung không ăn không uống, chỉ ngồi trơ mình giữa giá rét nơi cửa biển vì “con tui còn lạnh hơn dưới biển”.

Ông Trung cho hay, lần cuối cùng ông nói chuyện điện thoại với anh Tâm, người con trai đầu là một ngày trước khi bị nạn, Tâm còn dặn ông giữ gìn sức khỏe, không được làm việc quá sức.

Được biết, Tâm hiện là Chính trị viên Đại đội. Tâm đã khoe với bố là sắp được về thăm nhà trong đợt vào Tiểu đoàn 72 ở TP.Tam Kỳ để huấn luyện chiến sĩ mới.

“Con tui đi lính 11 năm rồi, 3 tháng nay chuyển ra đảo công tác, lo hắn không chịu được sóng gió ngoài Cù Lao Chàm, tui nói hắn chuyển công tác về gần nhà đi nhưng hắn không chịu, nói ngoài đảo đang cần lực lượng nên không thể bỏ đi” - ông Trung nức nở.

Lúc 12 giờ ngày 25.12, trước lúc xảy ra tai nạn, anh Tâm có gọi điện về cho ông Trung nhờ anh Bùi Phước Bình, 20 tuổi, là anh em chú bác của mình ra bến để đón Tâm về thăm nhà.

“Mới còn nghe giọng thằng Tâm đó, mà giờ hắn nằm đâu rồi, tui thương thằng Tâm nhất nhà vì hắn rất biết lo cho gia đình, 11 năm đi lính không ngày nào là không gọi điện về hỏi thăm”, bà Phan Thị Xí (50 tuổi), mẹ ruột của trung úy Tâm cho biết.

Gần đó, chị Lại Thị Mỹ Yên (22 tuổi) là người yêu của thiếu úy Nguyễn Đình Duy (24 tuổi, quê ở xã Điện Thọ, H.Điện Bàn, Quảng Nam) cũng đang ngồi gục đầu bên bờ biển. Yên và Duy là bạn bè quen biết nhau từ nhỏ, và yêu nhau được vài năm gần đây.

Trắng đêm chờ bên biển, anh Nguyễn Đình Quang, bộ đội xuất ngũ và là anh ruột của thiếu úy Duy nói: “Cả nhà đâu có biết em tui về đất liền, khi gần đến bờ, Duy gọi điện cho người yêu là Mỹ Yên ra đón, nghe tin tàu chìm, Yên xỉu luôn tại bến, người dân dùng điện thoại gọi cho gia đình tôi”, anh Quang nói.

Chị Yên cho hay, dù xa cách nhưng bất cứ khi nào có điều kiện, Duy đều về thăm chị. Được biết, Duy vừa tốt nghiệp khóa học của đơn vị và ra Tiểu đoàn 70 đóng tại Cù Lao Chàm công tác được 4 tháng.

“Duy với thiếu úy Nguyễn Hồng Chiến học cùng trường và mới vừa tốt nghiệp, nhà tui ngăn hắn đừng ra đảo, nhưng cả hai lại tình nguyện xin ra Tiểu đoàn 70 đóng tại Cù Lao Chàm, hắn thích biển lắm, lại bơi rất giỏi, rứa mà…”, anh Quang nghẹn ngào.

Tại Đồn biên phòng Cửa Đại (260), thân nhân của gia đình chiến sĩ Đặng Ngọc Thiện (19 tuổi, quê xã Bình Sa, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đến tìm hành lý của Thiện với hy vọng lực lượng tìm kiếm sẽ vớt được chút di vật của cậu con trai út để thờ phụng.

Anh Đặng Ngọc Trinh là anh ruột chiến sĩ Thiện cho hay, Thiện là chiến sĩ mới gia nhập quân đội từ tháng 9.2011, chưa một lần về thăm gia đình. “Từ khi em tui đi tới nay, chỉ nghe giọng hắn qua điện thoại, biết hắn ốm, cả nhà lo lắm nhưng chưa thấy mặt hắn về bao giờ”, anh Trinh cho biết.

Theo ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND TP.Hội An, tính đến trưa 26.12, lực lượng tìm kiếm đã huy động 4 đôi tàu giã cào của xã Cẩm Nam, TP.Hội An, 8 tàu lưới rê rà soát vùng biển Cửa Đại cùng hàng chục lượt phương tiện thúng chai, ghe nhỏ… tìm kiếm ven bờ.

Lực lượng đặc công nước và xuồng cao su của Quân khu 5 sáng nay cũng đã được tăng cường cho công tác tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện thêm nạn nhân mất tích nào.

Theo kinh nghiệm của các ngư dân, hiện tại sóng đang lớn, nước biển đang lên nên công tác tìm kiếm rất khó khăn. Hiện tất cả phương tiện tàu cá đang hoạt động trên biển từ khu vực H.Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên và các khu vực lân cận Hội An đều đã được thông báo tham gia tìm kiếm người mất tích.


Người dân dõi theo những đội tàu giã cào dùng lưới quét đáy biển Cửa Đại tìm kiếm 5 cán bộ, chiến sĩ mất tích


Bãi biển vương vãi mảnh vỡ của tàu QNa 0063


Cabin còn lại của tàu QNa 0063 bị sóng đánh vào bờ vào sáng 26.12


Chị Lại Thị Mỹ Yên (22 tuổi) là người yêu của thiếu úy Nguyễn Đình Duy bị mất tích sau vụ chìm tàu khóc nức nở trong lúc chờ tin


Ông Bùi Phước Trung, cha trung úy Bùi Phước Tâm thẩn thờ chờ tin con


Thân nhân người mất tích đốt lửa chờ bên bờ biển Cửa Đại


Những đóa hoa với niềm hy vọng sớm tìm thấy người mất tích


Toàn bộ ngư dân của các H.Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên và Hội An đã được thông báo tìm kiếm người mất tích trên biển

Nguyễn Tú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.