Linh mục hát vì người nghèo

25/12/2011 00:56 GMT+7

Qua hơn 6 năm bằng tiếng hát của mình, một linh mục đã thu được khoảng 7 tỉ đồng để làm việc thiện, giúp người nghèo.

Qua hơn 6 năm bằng tiếng hát của mình, một linh mục đã thu được khoảng 7 tỉ đồng để làm việc thiện, giúp người nghèo.

“Thụ phong linh mục vào năm 2005 tại Giáo phận Mỹ Tho, tôi được phân công về làm việc ở các giáo xứ Chợ Bưng, Tân Hiệp và Ba Giồng. Tại các giáo xứ vùng quê này, chứng kiến nhiều cảnh đời còn nghèo khó, không ít học sinh dù rất ham học nhưng không có tiền để học, người tàn tật thiếu phương tiện đi lại…,  tôi luôn suy nghĩ phải làm điều gì đó để giúp đỡ người nghèo”. Đó là lời trần tình của linh mục (LM) J.B Nguyễn Tấn Sang, cha sở của giáo xứ Ba Giồng (xã Tân Lý Đông, H.Châu Thành, Tiền Giang).

Sinh năm 1973, tốt nghiệp ĐH Văn hóa, nhưng LM Sang cho rằng, sự thành công của ông là nhờ...  trời cho cái giọng, đặc biệt là sự đam mê âm nhạc. Vì vậy, ông luôn hát bằng cả tâm hồn và trái tim của mình nên chinh phục được người nghe.

Nhiều ca khúc do LM Sang trình bày cũng đã được các mạng âm nhạc như mp3.zing giới thiệu. Trên YouTube, các bài hát dưới “nghệ danh” J.B Nguyễn Tấn Sang cũng có lượt xem rất lớn và nhiều người hâm mộ.

Tiếng hát bay xa

Nhưng muốn làm từ thiện thì phải có tiền, mà LM thì đâu được phép kinh doanh. Cũng không thể cứ đi xin của người này để cho người khác. Vậy là ông nghĩ ra cách dùng tiếng hát của mình để thu âm những bài thánh ca vào đĩa CD để bán, lấy tiền giúp đỡ người nghèo. Do vậy mà từ năm 2005, chương trình “Tiếng hát vì người nghèo” đã ra đời. Vì không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nên khi thực hiện album đầu tiên cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng điều bất ngờ là album này với chủ đề “Dấu ấn” được phát hành 500 bản, chỉ trong vòng một tuần đã bán hết sạch. Và sau nhiều lần tái bản, album đã phát hành đạt con số kỷ lục là 100.000 bản. Sau khi trừ các khoản chi phí, toàn bộ số tiền thu được dùng để mua gạo giúp cho người nghèo trong giáo xứ Ba Giồng.

Sau thành công ban đầu, tính đến nay LM Sang đã thu âm được 15 album ca nhạc với số lượng phát hành tổng cộng hơn 750.000 bản CD. Để người nghe không cảm thấy nhàm chán, ông đã làm phong phú chương trình bằng cách mời các ca sĩ Hương Lan, Giao Linh và Khánh Ly tham gia hát trong một số album. Cũng vì vậy, ngoài việc phát hành trong nước, mấy năm gần đây ông đều dành trọn 30 ngày nghỉ phép để sang Mỹ, Úc và Canada phối hợp cùng với các ca sĩ tổ chức chương trình văn nghệ và phát hành CD trong cộng đồng người Việt. Tại Mỹ, ông từng hát ở 6 tiểu bang như California, New Mexico, Atlanta… Tại Canada thì hát ở Montreal và Toronto. Sắp tới ông chuẩn bị lưu diễn ở Anh, Na Uy và Đan Mạch.


Linh mục Nguyễn Tấn Sang tặng quà tết cho người nghèo - Ảnh: nhân vật cung cấp

 7 tỉ đồng từ 15 album ca nhạc

Qua hơn 6 năm miệt mài làm từ thiện bằng tiếng hát của mình, tính đến nay LM Sang đã thu được khoảng 7 tỉ đồng. Số tiền này đã làm được 135 căn nhà tình thương, cấp hơn 500 suất học bổng cho học sinh nghèo, giúp 600 xe lăn và 100 xe lắc tay cho người tàn tật ở nhiều tỉnh, thành. Gạo thì ông nói không nhớ nổi số lượng là bao nhiêu tấn, vì cứ mỗi 2 tháng thì chương trình “Tiếng hát vì người nghèo” lại đến với khoảng 500 người nghèo, không phân biệt tôn giáo. Ngay tại giáo xứ Ba Giồng, cứ vào thứ sáu hằng tuần, nhà thờ đều tổ chức nấu ăn và mang tới tận nhà cho khoảng 100 người có hoàn cảnh khó khăn, dị tật. Ngoài việc giúp mổ sáng mắt cho hơn 5.000 người già, ông còn giới thiệu cho hơn 400 trường hợp được mổ tim, đồng thời trực tiếp giúp tiền để mổ tim cho hơn 20 trường hợp.


Linh mục Nguyễn Tấn Sang và ca sĩ Hương Lan - Ảnh: nhân vật cung cấp

 Theo nhận xét của Giám mục Giáo phận Mỹ Tho Bùi Văn Đọc thì đây là một linh mục tham gia hoạt động từ thiện tiêu biểu nhất của giáo phận. Còn LM Sang thì nói, ông cảm thấy rất hạnh phúc vì chương trình “Tiếng hát vì người nghèo” trước đây ông bắt đầu một mình thì nay đã có 850 thành viên tự nguyện tham gia, đồng hành giúp người nghèo vượt qua nghèo khó.                                                                                   

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.