Triệt phá nhóm côn đồ đòi nợ

24/12/2011 11:17 GMT+7

(TNO) Công an H.Từ Liêm (Hà Nội) ngày 19.12 có tiếp nhận trình báo của Bùi Văn Lực về việc em trai là Bùi Mạnh Hùng (SN 1985, tạm trú tại xã Phú Diễn, H.Từ Liêm) bị bắt cóc, đòi tiền chuộc 50 triệu đồng. Phó trưởng Công an H.Từ Liêm Nguyễn Văn Lân đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự vào cuộc.

(TNO) Công an H.Từ Liêm (Hà Nội) ngày 19.12 có tiếp nhận trình báo của Bùi Văn Lực về việc em trai là Bùi Mạnh Hùng (SN 1985, tạm trú tại xã Phú Diễn, H.Từ Liêm) bị bắt cóc, đòi tiền chuộc 50 triệu đồng. Phó trưởng Công an H.Từ Liêm Nguyễn Văn Lân đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự vào cuộc.

 
Phùng Văn Đạo (trái) và Hoàng Ngọc Anh

Khoảng 16 giờ cùng ngày, các trinh sát hình sự Công an H.Từ Liêm đã bắt quả tang hai người đang nhận 50 triệu đồng từ Bùi Văn Lực tại một quán cà phê ở thị trấn Xuân Mai (H.Chương Mỹ, Hà Nội). Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai nhận là Phùng Văn Đạo và Hoàng Ngọc Anh (SN 1980, trú tại thôn Việt Hòa, xã Vân Hòa, H.Ba Vì, Hà Nội).

Tháng 6.2011, Hùng có vay Đạo gần 12 triệu đồng nhưng khất lần không trả. Sau đó, Đạo nhờ bạn cùng thôn là Nguyễn Đình Tiến (SN 1986) đòi giúp. Đến 8 giờ sáng 9.12, Tiến cùng Đạo và một số đối tượng côn đồ khác, trong đó có Đỗ Văn Tuyến (SN 1980, trú tại xã Cấn Hữu, H.Quốc Oai, Hà Nội) hẹn gặp anh Hùng tại một quán cà phê thuộc xã Mỹ Đình, H.Từ Liêm để giải quyết nợ nần.

Khi anh Hùng xin khất nợ đến Tết thì bị Tuyến, Tiến và số đối tượng đi cùng ép lên xe taxi, đưa về một căn nhà sàn ở xã Phú Mãn, H.Quốc Oai do Hoàng Ngọc Anh trông coi. Sau khi đánh đập nạn nhân, Tiến cùng đồng bọn đã ép anh Hùng viết giấy nợ 50 triệu đồng, rồi bắt anh này gọi điện cho anh trai là Bùi Văn Lực mang số tiền 50 triệu đến chuộc.

Tuyến còn dọa sẽ “làm thịt” nạn nhân nếu anh Lực không mang đủ số tiền trên đến nộp trong ngày 9.12. Lo sợ chuyện xấu có thể xảy ra cho em trai, anh Lực đã đến Công an H.Từ Liêm trình báo.

Sau khi bắt được hai đối tượng Đạo và Anh, Công an H.Từ Liêm đã triển khai lực lượng đến căn nhà sàn tại xã Phú Mãn để giải cứu cho anh Hùng. Tuy nhiên, Tiến và đồng bọn tại đây đã đưa Hùng sang một địa điểm khác.

Trong lúc lực lượng cảnh sát đang truy tìm nhóm của Tiến thì nhận được tin anh Hùng lợi dụng sơ hở của nhóm này đã trốn thoát và hiện đang có mặt tại Công an H.Từ Liêm. Tại cơ quan công an, anh Hùng thừa nhận có nợ Đạo số tiền gần 12 triệu đồng.

Biết sự việc vở lở, Tuyến và Tiến cùng đồng bọn bỏ trốn. Đến ngày 20.12, Tiến đã đến Công an H.Từ Liêm đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Được biết, Tuyến là đối tượng đã có hai tiền án về hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản. Theo tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập, Tuyến còn là đối tượng côn đồ nổi tiếng, chuyên đi đòi nợ thuê để kiếm sống tại địa bàn ngoại thành Hà Nội.

Hiện cơ quan CSĐT Công an H.Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phùng Văn Đạo, Hoàng Ngọc Anh về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, đồng thời khẩn trương truy bắt Đỗ Văn Tuyến và đồng bọn.    

Thái Sơn - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.