CEO Facebook thăm Hạ Long bằng trực thăng

24/12/2011 20:24 GMT+7

(TNO) Việc CEO của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội đã làm nhiều người, nhất là giới truyền thông cũng bất ngờ...

(TNO) Việc CEO của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội đã làm nhiều người, nhất là giới truyền thông cũng bất ngờ...

Khi tỉ phú tình cờ... bị lộ

Sau khi nổi tiếng toàn cầu và trở thành một trong hai tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ ở tuổi 26, Mark Zuckerberg được giới truyền thông quốc tế đặt cho biệt danh “Tỉ phú tình cờ”. Và chuyến thăm Việt Nam của CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng đã làm cư dân mạng cũng như giới truyền thông bất ngờ sau khi Mark tình cờ bị phát hiện tại Hà Nội.


Chiếc máy bay giống loại máy bay mà Mark đã thuê

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, Mark và bạn gái của mình đã bị phát hiện khi ghé thăm cửa hàng điện thoại Vertu tại khách sạn 5 sao Metropole trên phố Ngô Quyền, Hà Nội vào chiều 23.12.

Theo lời của anh Quốc Trung, nhân viên tại cửa hàng điện thoại nói trên, Mark Zuckerberg cùng nhóm bạn khoảng 6-7 người bất ngờ bước vào cửa hàng lúc chiều khi cửa hàng gần như không có khách. Theo như hình ảnh trên camera an ninh của cửa hàng được công bố sau đó, Mark và nhóm bạn ăn mặc khá giản dị và dường như không có vệ sĩ theo.

“Sau khi họ bước vào cửa hàng một lúc, tôi đã nhận ra Mark vì CEO của Facebook cùng với Steve Jobs (cố CEO của Apple), Bill Gate (nhà đồng sáng lập hãng Microsoft) là ba người mà tôi rất hâm mộ. Riêng cô gái luôn đứng sát cạnh Mark thì tôi chỉ ngờ ngợ và sau khi bí mật dùng chức năng tìm kiếm hình ảnh của Google để kiểm tra lại cho chắc ăn thì thấy đó chính là bạn gái Priscilla Chan của Mark. Tôi cất lời chào Mark, anh này gật đầu đáp lại và ngay lúc đó cùng nhóm bạn lập tức rời khỏi cửa hàng. Tôi chạy theo đề nghị được chụp ảnh cùng Mark nhưng cô bạn gái không đồng ý”, anh Quốc Trung vẫn tỏ ra khá xúc động khi kể lại việc mình đã được chạm mặt với thần tượng.


Mark tại cửa hàng Vertu - Ảnh lấy từ camera an ninh

Theo một nguồn tin của Thanh Niên Online từ Cảng vụ miền Bắc, Mark và nhóm bạn đã đến VN trên chuyến bay mang số hiệu FD 3700 của hãng hàng không giá rẻ Thai Air Asia  từ Bangkok (Thái Lan) tới Nội Bài vào sáng 22.12.

Ngay trong chiều 23.12, ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook Việt Nam đã liên tục nhận được điện thoại từ các phóng viên hỏi có phải CEO Facebook đang có mặt ở Việt Nam. Tuy nhiên, câu trả lời duy nhất mà ông Tước đưa ra với nhiều tờ báo là không thể khẳng định thông tin này. Đại diện Facebook cho biết hiện tại Facebook Việt Nam không được thông báo về một chương trình làm việc nào với Mark Zuckerberg. Nhiều người đã suy đoán đây rất có thể là một chuyến đi nghỉ Giáng sinh của Mark cùng bạn bè.

Tối 23.12, thông tin về việc đến Việt Nam của Mark đã xuất hiện nhiều trên mạng internet. Nhiều người đã sục sạo vào trang Facebok của Mark và cả cô bạn gái Priscilla Chan của anh này để tìm các thông tin cập nhật về chuyến đi.

Chỉ dấu duy nhất mà các công dân mạng có thể suy đoán Priscilla Chan đang ở Việt Nam là chức năng định vị bản đồ trên Facebook cho thấy cô đang ở Hà Nội. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, thông tin này đã biến mất trên trang Facebook của Priscilla Chan.


Mark tham quan cửa hàng Vertu - Ảnh lấy từ camera an ninh

Ngày hôm sau, trên hàng loạt các báo điện tử xuất hiện thông tin các nhân chứng đã nhìn thấy Mark Zuckerberg cùng bạn bè dạo phố, đi thăm nhà tù Hỏa Lò... Tuy nhiên, không có một tấm hình nào về các hoạt động này xuất hiện.

Trong sáng 24.12, khi một tờ báo điện tử đưa thông tin Mark cùng nhóm bạn đã lên đường đi Hạ Long thì ngay trong chiều cùng ngày, một trang tin điện tử dành cho tuổi teen đưa thông tin “Sau chuyến bay bằng trực thăng đến Hạ Long, Mark đã trở về Hà Nội rồi nhé!” mà không hề có dẫn nguồn thông tin nào khả tín!!!

Cũng trong chiều 24.12, trên một số báo điện tử xuất hiện thông tin trong chuyến thăm này, CEO Facebook sẽ có cuộc gặp ông Nguyễn Trọng Khoa, một trong những người sở hữu nhiều tên miền quốc tế “hàng khủng” ở Việt Nam hiện nay. Ông Khoa, sinh năm 1976, là người sáng lập ra website thatlac.com.vn giúp nhiều người tìm người thân bị thất lạc và từng được phía Facebook mời sang Mỹ thăm trụ sở Facebook hồi đầu năm 2011. Đi kèm với tin “sốc” này là hàng loạt thông tin quảng bá cho các website mà ông Khoa đang nắm giữ nên làm nhiều công dân mạng cho rằng đây là động thái PR.

Trả lời Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Khoa xác nhận thông tin này do mình cung cấp cho một số báo điện tử, đồng thời khẳng định đây là thông tin có thật. Theo tiết lộ của ông Khoa, trong cuộc gặp sắp tới, hai bên sẽ bàn bạc việc hợp tác liên quan đến các tên miền quốc tế về du lịch Việt Nam và các thương hiệu lớn của Việt Nam như các thương hiệu chè, cà phê.

“Phía Facebook đã ngỏ ý muốn đầu tư mua lại toàn bộ các tên miền mà tôi đang sở hữu để phục vụ cho mục tiêu kinh doanh và trong cuộc gặp với Mark chúng tôi sẽ bàn bạc cụ thể về vấn đề này” - ông Khoa cho Thanh Niên Online biết. Tuy nhiên thời gian, địa điểm về cuộc gặp gỡ với CEO Facebook không được ông Khoa tiết lộ và phía Facebook cũng không công bố thông tin nào liên quan.

Thuê 2 máy bay thăm vịnh Hạ Long

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online từ Công ty trực thăng miền Bắc (Tổng công ty trực thăng Việt Nam, thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ Quốc phòng), sáng qua 24.12, CEO của Facebook và nhóm bạn đã rời Hà Nội từ sân bay Gia Lâm và đến Quảng Ninh vào trưa cùng ngày. Theo nguồn tin này, lịch trình của nhóm khách hàng đặc biệt này được hoàn toàn giữ kín.

Một nguồn tin khác trong nhóm phục vụ chuyến bay cho biết, Mark Zuckerberg đã thuê 2 trực thăng thuộc nhóm hiện đại nhất mà Công ty trực thăng miền Bắc đang sở hữu là EC 155-B1 để phục vụ cho chuyến đi.

Điều đặc biệt là mặc dù mỗi máy bay có thể chở được tối đa 12 hành khách nhưng tỉ phú trẻ của nước Mỹ đã thuê tới hai chiếc để phục vụ cho chuyến đi. Trong đó, Mark và nhóm bạn ở trên một chiếc và chiếc còn lại dành cho 2 vệ sĩ, nguồn tin cho Thanh Niên Online biết.

Theo thành viên trong nhóm phục vụ này, chiếc máy bay thứ 2 có thể được hiểu như một máy bay dự phòng đồng thời đảm bảo sự riêng tư của CEO của Facebook và bạn bè. Tuy nhiên, khoản tiền mà Mark bỏ ra để thuê 2 chiếc trực thăng không được phía Công ty trực thăng miền Bắc công bố.

Nguồn tin của Thanh Niên Online cũng cho biết, nhiều khả năng sáng mai 25.12, Mark và nhóm bạn sẽ bay tới Sapa (Lào Cai) cũng bằng hai chiếc trực thăng này.

Quảng Ninh “đỏ mắt” tìm CEO Facebook

Trong khi khắp nơi chuẩn bị vui đón Noel thì tại Quảng Ninh, ngành du lịch và giới truyền thông đỏ mắt “săn tìm” Mark Zuckerberg, CEO của mạng xã hội Facebook, do có thông tin Mark đã đến thăm vịnh Hạ Long...

Trao đổi với phóng viên Thanh Nien Online, Một cán bộ ngành du lịch cho biết: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ một thông tin nào từ các sở, ban, ngành liên quan về sự xuất hiện của Mark tại Quảng Ninh. Chúng tôi cũng rất quan tâm đến chuyến thăm Hạ Long của Mark nhưng tôi hỏi khắp các hãng tàu lớn, các khách sạn cao cấp đều không biết anh ấy ở đâu. Ngay cả bên Cảng vụ, nơi có danh sách của từng khách rời bến thăm vịnh cũng không tìm thấy cái tên Mark Zuckerberg”.

Ông này cho biết thêm: "Khoảng 10 giờ sáng nay, trên bầu trời thành phố Hạ Long xuất hiện một chiếc trực thăng lượn nhiều vòng xung quanh khu vực phía trên vịnh rồi bỗng chốc lượn đi mất dạng".

Cũng rất quan tâm đến sự kiện này, anh Trần Việt Phương, Trưởng ban Điện tử của Báo Quảng Ninh đã tung phóng viên đi khắp nơi. “Phóng viên của tôi báo về chỉ có một chiếc máy bay đáp xuống một sân bay trực thăng trên một ngọn đồi ở Bãi Cháy. Nhưng cụ thể ai ngồi trên đó và sau đó đi đâu thì chúng tôi hoàn toàn không biết”, anh Phương nói. (Bích Ngọc)

Trường Sơn

>> CEO Facebook đang ở VN
>> Facebook tiết lộ bạn gái CEO Facebook đang ở Hà Nội
>> CEO Facebook bất ngờ đến Việt Nam
>> CEO Facebook đến Việt Nam đón Noel
>> Cộng đồng mạng quan tâm Noel hơn CEO Facebook
>> Dòng đời trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.