Ba màn tỏ tình

25/12/2011 00:48 GMT+7

Chỉ trong hai ngày 21 và 22.12 đã có đến ba màn tỏ tình của sinh viên (SV) gây xôn xao dân mạng.

Chỉ trong hai ngày 21 và 22.12 đã có đến ba màn tỏ tình của sinh viên (SV) gây xôn xao dân mạng.

Sáng 21.12, người dân ven bờ sông Hồng không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến một chàng trai cặm cụi, tỉ mẩn ngồi xếp 600 bông hoa hồng thành hình trái tim để tỏ tình với bạn gái.

Chàng trai tên Lê Văn Long, đang là SV Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Bách Khoa (Hà Nội). Để chuẩn bị cho màn tỏ tình cực kỳ lãng mạn và khá lạ này, Long đã lên kế hoạch trước một tuần. 2 giờ sáng Long đã thức dậy để tìm mua hoa và mất đến 3 tiếng đồng hồ để tự tay lắp ghép hoàn thành “công trình tình yêu” của mình với hình trái tim, chính giữa là hai chữ “H” và “L”.


 Thắp nến theo hình tượng “I Love You”

Đến 8 giờ sáng, Long hẹn bạn gái là Nguyễn Thảo Hiền - học cùng lớp đến “hiện trường” để tặng bông hồng thứ 601 và chiếc kẹo mút xinh xắn. Long tỏ lời: “Tình cảm của tớ dành cho Hiền rất nhiều nhưng tớ không biết làm sao để thể hiện. Tớ làm trái tim này coi như tấm lòng của tớ. Mong tình yêu chúng mình mãi đẹp như hoa hồng và ngọt ngào như kẹo mút”. Quá bất ngờ và xúc động trước màn tỏ tình lãng mạn của bạn trai, Hiền hoàn toàn bị chinh phục và e thẹn bước vào trung tâm trái tim cùng Long.

Một ngày sau, dân mạng lại tiếp tục được chứng kiến màn tỏ tình đình đám khác. Hai nhân vật chính lần này là SV năm 2 Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội. 21 giờ tối ngày 22.12, toàn bộ SV ở ký túc xá tò mò khi thấy một nhóm SV thắp nến theo hình tượng “I Love You” tại sân bóng rổ nằm trong khuôn viên của ký túc xá. Một chàng trai trong nhóm đứng dậy gọi điện thoại, ngay sau đó một cô gái xuất hiện và bắt đầu màn bộc lộ tình cảm mùi mẫn, cả hai ôm hôn nhau thắm thiết trước sự chứng kiến của hàng ngàn người.

Trước đó, vào trưa 22.12, tại trước cổng Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM xuất hiện một chàng trai hóa trang thành chú gấu bông ngộ nghĩnh với hai sắc màu vàng, đỏ; trên tay cầm bó hoa hồng. Nhiều bạn trẻ lân la hỏi chuyện và được biết anh chàng “đứng đợi để tặng hoa cho một bạn nữ”. Hình ảnh lạ mắt này đã thu hút rất đông SV và cả những người dân đi đường chờ đợi xem những diễn biến tiếp theo. Trong khi đó, “chàng trai gấu bông” chen vào dòng người, cố dán mắt vào những lượt SV tan học đến hơn 21 giờ 30 phút nhưng vẫn không thấy cô gái mình mong tìm gặp nên đành thất thểu ra về.

 
Trái tim làm từ 600 bông hồng của chàng SV Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Bách Khoa HN - Ảnh: A.M

Cả ba sự kiện trên thu hút hàng trăm bình luận, ý kiến trái chiều. “Ý tưởng sáng tạo tốt và sự kỳ công đã tạo nên những màn tỏ tình lãng mạn. Hy vọng đó sẽ là điểm nhấn đáng nhớ giúp các bạn mãi mãi yêu thương nhau”, “Tỏ tình như vậy thì người ấy chắc chắn sẽ “đổ” thôi”…, những lời tương tự đăng nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội Facebook, YuMe, Youtube… Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng có rất nhiều cách để bày tỏ tình cảm cho nhau chứ không nhất thiết phải biểu lộ rình rang, khoa trương như vậy. 

Bình luận

* “Dường như một bộ phận bạn trẻ Việt Nam thích bắt chước. Nhưng những trò này cũ và nhàm quá rồi. Nếu so với các màn cầu hôn, tỏ tình của bạn trẻ nước ngoài thì những màn tỏ tình này thua xa, không có gì lãng mạn hay đặc biệt cả. Chỉ thấy các bạn… rảnh rỗi quá”. (viethang128, Youtube).

* “Ước gì một ngày nào đó mình sẽ là các nhân vật nữ ấy. Chúc cho các cặp đôi hạnh phúc mãi mãi”. (Kiều Liên, Facebook)

* "Tỏ tình rình rang như thế nhưng lỡ có sự cố gì và hai người phải chia tay thì họ sẽ đối diện với tình yêu mới như thế nào nhỉ. Yêu đương có cần khoe ra cho mọi người biết không? Phí phạm thời gian và tiền bạc. Quá lố rồi các cặp đôi ơi”. (HuynhTuyen, Facebook)

* “Nên yêu thương nhau thật lòng và biết cách quan tâm chia sẻ thì đó mới là tình yêu đích thực. Tình yêu không cần hình thức như vậy đâu giới trẻ ơi!”. (Lê Hoàng Vy, YuMe)

Ánh My

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.