Tuyên tử hình "phù thủy" chuyên hạ độc người nghèo

23/12/2011 13:29 GMT+7

(TNO) Bằng thủ đoạn sử dụng thuốc rầy pha chung với thuốc ngủ, Phạm Thị Trung và Nguyễn Thị Gái đã mang theo loại "thuốc" này để hạ độc chiếm đoạt tài sản của hàng chục người nghèo khổ...

(TNO) Sáng 23.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Phạm Thị Trung (40 tuổi, ngụ Tây Ninh) mức án tử hình và Nguyễn Thị Gái (41 tuổi, ngụ Củ Chi, TP.HCM) tù chung thân về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.
 
Tại tòa, Trung khai xuất phát từ chuyện buồn gia đình nên có lần đã uống thuốc rầy, thuốc ngủ để tự tử nhưng không chết, do vậy đã nghĩ ra cách pha chế hỗn hợp độc dược này. Để thuận tiện trong việc đầu độc nạn nhân, Trung phân hỗn hợp độc dược này bỏ vào từng bao nilon nhỏ và luôn mang theo người.

 
Hai bị cáo Trung (trái), Gái tại tòa - Ảnh: L.N

Giữa tháng 3.2010, Trung thực hiện "phi vụ" đầu tiên và nhắm đến ông Lý. Trước đó, ông Lý từng nhờ Trung mang sổ đỏ của một người quen đi cầm giúp. Thế nên, khi nghe Trung gọi điện thoại, yêu cầu ông Lý đến nhà để chở Trung ra Bến xe Củ Chi lấy lại sổ đỏ đã cầm thì ông nhanh chóng có mặt.

Trên đường đi, Trung rủ ông Lý ghé vào quán cà phê sân vườn uống nước. Tại đây, Trung gọi cho ông Lý lon bia ướp lạnh. Lợi dụng lúc ông Lý đi vệ sinh, Trung đổ thuốc độc vào lon bia. Ngay sau đó, chưa kịp uống cạn lon bia, ông Lý đã cảm thấy khó thở, tê đầu lưỡi, tay chân run rẩy…

Thấy ông Lý trúng thuốc, Trung lấy xe gắn máy hiệu Future của ông Lý, chở ông đến Bệnh viện Củ Chi cấp cứu. Đồng thời lén lấy ví, lục lọi lấy đi toàn bộ tài sản, giấy tờ rồi ra bãi xe của bệnh viện lấy xe đi.

Sau đó, Trung tiếp tục thực hiện thêm 10 vụ đầu độc khác chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 tháng, khiến 2 người chết và chiếm đoạt được tổng cộng 60 triệu đồng.

Cũng tại tòa, Gái khai rằng chỉ làm xe ôm chở Trung đi chứ không biết gì. Bị Hội đồng xét xử truy, Gái mới khai bắt đầu tham gia từ tháng 5, thực hiện 3 vụ. Tổng cộng, Trung chia cho Gái hơn 2,8 triệu đồng.

Xét hành vi của các bị cáo là quá tàn độc, man rợ, không còn tính người, ra tay cả với những người có quan hệ, quen biết nên Hội đồng xét xử đã tuyên tử hình đối với kẻ chủ mưu và tù chung thân cho kẻ đồng phạm.

Lê Nga

>> Đánh người, lãnh án tù
>> Lào Cai: Mua bán ma túy, 3 người lãnh án tử hình
>> Giết chủ cướp tài sản, lãnh án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.