Giáng sinh vui vẻ

24/12/2011 17:18 GMT+7

Không khí Noel đang tràn ngập với các điểm vui chơi, giải trí cùng những lễ hội thật ấn tượng đang chờ đón mọi người. “Giáng sinh vui vẻ” là câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ trong dịp này.

Không khí Noel đang tràn ngập với các điểm vui chơi, giải trí cùng những lễ hội thật ấn tượng đang chờ đón mọi người. “Giáng sinh vui vẻ” là câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ trong dịp này.

Nhiều điểm chụp hình

Những ngày này, vào mỗi buổi chiều tối trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM như: Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch, hàng ngàn lượt người từ khắp nơi đổ về để dạo chơi và chọn cảnh đẹp để chụp ảnh. Chúng tôi gặp hai chị em Nguyễn Thúy Liễu, Nguyễn Thúy Oanh đang thay phiên nhau bấm máy chụp hình lia lịa bên những cây thông và ông già Noel trước khu vực Thương xá Tax trên đường Nguyễn Huệ. Liễu cho biết: “Mặc dù ở tỉnh Bình Dương nhưng năm nào đến mùa Noel mình cũng tranh thủ đến đây để dạo chơi và tìm cảnh đẹp chụp hình. Ở đây có nhiều cảnh đẹp mang màu sắc Noel và có thể chọn bất cứ cảnh nào để chụp hình mà không phải trả tiền dịch vụ”.

Còn lý do mà Hoàng Minh Tuấn (SV năm 2, Trường ĐH Hoa Sen) thì có vẻ lãng mạn hơn: “Không khí ở đây rất nhộn nhịp, hơn nữa khu vực này có rất nhiều cảnh đẹp, vì vậy mình muốn chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên người yêu để làm kỷ niệm về sau”.

 
Bạn trẻ chụp hình trên các tuyến đường ở trung tâm Q.1 (TP.HCM) - Ảnh: Lê Thanh

Vòng quanh thế giới

Tại Thảo cầm viên Sài Gòn, từ ngày 23 đến 25.12, T.Ư Hội LHTN VN phối hợp mạng xã hội Yeah 1 và Saigontourist tổ chức Ngày hội thế giới diệu kỳ Wonderland 2011 với chủ đề “Giáng sinh vòng quanh thế giới”. Một cây thông khổng lồ được trang trí đẹp mắt đặt tại lễ hội để phục vụ cho việc tham quan và chụp ảnh lưu niệm của mọi người. Lễ diễu hành Carnival các nước với hàng trăm vũ công xuất hiện trong những bộ trang phục đầy màu sắc văn hóa. Không những thế, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng một tiết mục nhảy flashmob sôi động, hóm hỉnh và đầy sức sống với hơn 16.000 người tham gia. Bao trùm cả lễ hội là các tiết mục như đàn, hát, nhảy và các loại hình nghệ thuật đường phố... Điểm nhấn của lễ hội là chương trình ca nhạc đặc biệt Sai gon Super Band, Christmas Party và Idol Night diễn ra liên tục trong 3 đêm 23, 24, 25. Bên cạnh đó là một không gian ẩm thực quốc tế với những món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia.

Ngắm băng đăng

Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) có chương trình “Noel ngọt ngào - đón chào năm mới” với nhiều nội dung đặc sắc. Vào tối 24 và 25.12 có đêm hội “Christmas Dance”, với hơn 100 diễn viên của sân khấu kịch Idecaf sẽ hóa thân thành những nhân vật ngộ nghĩnh nhảy múa các vũ điệu mừng Giáng sinh, tham gia trò chơi âm nhạc cùng các bạn trẻ. Mỗi show diễn sẽ có 50 phần quà đặc biệt dành tặng cho những người chiến thắng trong các trò chơi hoặc có vũ điệu đẹp và lạ mắt.

Công trình triển lãm Băng Đăng tại Đầm Sen quy tụ nhiều tác phẩm điêu khắc trên băng độc đáo. Mỗi tác phẩm là một hình ảnh thu nhỏ về các di sản văn hóa thế giới, các kiệt tác kiến trúc Đông Nam Á như: Angkor Wat (Campuchia), Chùa Vàng (Thái Lan), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), Nhà hát Opera (Úc), Điện Thái Cơ (Ấn Độ), Chùa Một Cột (Việt Nam)... Đặc biệt, trong ngày 24 và 25.12, Đầm Sen sẽ miễn vé cổng cho du khách trong trang phục Noel.

Khu Đại Nam Du Lịch Thần Tiên (tỉnh Bình Dương) cũng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn dành cho du khách. Trong các ngày 24 và 25.12 sẽ có chương trình trò chơi dân gian có thưởng. Đồng thời, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình ca nhạc tạp kỹ diễn ra liên tục tại sân khấu khu trò chơi, sân khấu biển Đại Nam.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) có “Lễ hội mùa đông” với nhiều hoạt động ấn tượng. Cả Suối Tiên được trang hoàng lộng lẫy với những cánh rừng, ngọn núi phủ đầy tuyết trắng lung linh huyền ảo dưới hàng triệu ánh đèn sao. Vào những ngày này, ông già Noel với cỗ xe tuần lộc cùng các thiên thần và công chúa Tuyết đi khắp nơi tặng những món quà xinh xắn cho các em thiếu nhi. Đến với Lâu đài tuyết ở nhiệt độ -15oC, bạn sẽ được chạm và nhặt những bông hoa tuyết rơi, chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật tuyết độc đáo, vui đùa và trượt băng trên những con dốc đầy tuyết.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.