Dịch vụ chống xe tự động cháy đắt khách

22/12/2011 16:07 GMT+7

Từ sau các vụ xe máy, ô tô đang lưu thông trên đường bốc cháy, một số cửa hàng bảo dưỡng, sửa chữa xe máy đã bắt đầu xuất hiện dịch vụ “khắc phục tình trạng xe tự động cháy”. Dịch vụ này đang rất đắt khách do nắm bắt được tâm lý của khách hàng.

Từ sau các vụ xe máy, ô tô đang lưu thông trên đường bốc cháy, một số cửa hàng bảo dưỡng, sửa chữa xe máy đã bắt đầu xuất hiện dịch vụ “khắc phục tình trạng xe tự động cháy”. Dịch vụ này đang rất đắt khách do nắm bắt được tâm lý của khách hàng.

Chống cháy bằng bí quyết tự chế…

Theo những thợ sửa chữa xe máy lâu năm, nguyên nhân xe máy cháy chủ yếu là do hở dây dẫn xăng gây rò rỉ xăng hoặc do hở dây điện làm chập điện cháy. Trong khi đó, đa phần các loại xe máy đều được thiết kế dây dẫn điện và dây dẫn xăng cạnh nhau nên dễ dẫn đến việc cháy nổ. Bên cạnh đó, việc các dòng xe tay ga được thiết kế hệ thống phun xăng điện tử cũng khiến xe dễ bị cháy khi gặp sự cố. Bởi những dòng xe này có đường bơm xăng rất nhỏ mà lực phun xăng quá mạnh nên khi bị tắc hay rò rỉ khả năng bắt lửa càng cao.

Bên cạnh đó, nhiều người còn cho biết họ đã sửa rất nhiều chiếc xe cháy dở mà nguyên nhân chủ yếu là do chuột cắn dây điện gây chập điện hoặc dây dẫn xăng bị hở. Để khắc phục tình trạng ấy, họ đã sử dụng những bí quyết tự chế của mình để bảo vệ dây điện và đường ống dẫn xăng nhằm hạn chế tình trạng xe bị cháy. Hiện dịch vụ này đang rất đắt khách.

Anh Nguyễn Đăng Sáng - chủ cửa hàng Thái Honda motor trên phố Thái Hà cho biết, dịch vụ khắc phục sự cố xe tự động cháy anh đã làm từ rất lâu. Trung bình một ngày cửa hàng anh chống cháy từ  3 – 6 chiếc xe, chủ yếu là xe tay ga Air Blade, Lead, SCR.

Theo đó, bí quyết chống cháy xe được anh Sáng tiết lộ: “Dùng băng keo chuyên dụng chống được nhiệt quấn kín các đường dây điện, dây dẫn xăng. Sau đó, quét phía ngoài một lớp hóa chất tự tạo có mùi dị ứng với chuột và các loại động vật khác để chúng khi ngửi thấy mùi thì bỏ chạy. Đặc biệt loại hóa chất này người sử dụng không ngửi thấy vì nó có rất ít mùi, chỉ dị ứng với các loại động vật phá hoại”.


Dịch vụ khắc phục tình trạng xe tự động cháy đắt khách. Ảnh: Hồng Mây

Phòng còn hơn chống

Theo thống kê của Sở cảnh sát PCCC Hà Nội, tính từ ngày 1.12.2010, trên địa bàn Hà Nội có 40 vụ xe máy, ô tô tự cháy. Tuy nhiên, chỉ có 3 – 4 vụ được xác định nguyên nhân do tự đốt, do sự cố điện còn lại đều chưa xác định được nguyên nhân. Thế nhưng dịch vụ khắc phục sự cố xe tự động cháy vẫn khá đắt hàng.

Anh Minh, nhà trên phố Bạch Mai cho biết: “Thấy xe Honda Air Blade tự động cháy nhiều quá mình thấy lo vì mình cũng đang đi loại xe đó. Hôm đi sửa xe mình mới hỏi đùa xem có cách gì để hạn chế xe tự động bốc cháy không, chủ cửa hàng bảo có thì mình làm. Phòng còn hơn chống”.

Có cùng tâm trạng đó, chị Hoa nhà ở Đống Đa cho biết: “Mình cứ phòng trước cho an toàn. Cũng chẳng đáng là bao nhiêu lại được các chủ cửa hàng sửa chữa bảo hành, cam kết thì còn lo gì nữa”. Rất nhiều người đã đi làm dịch vụ khắc phục tình trạng cháy xe tự động này. Bởi theo họ, chi phí cho việc này không cao, hơn nữa khi làm dịch vụ này họ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng xe.

Cũng theo khảo sát, chi phí cho việc khắc phục tình trạng xe tự động cháy khá phù hợp với túi tiền của người dân. Chi phí này dao động trong khoảng 150 – 300 nghìn đồng/xe, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Theo Lao Động

>> Xe máy lại bốc cháy
>> Xe máy tự cháy nổ do rò rỉ xăng?
>> Hai vụ xe máy bốc khói ở TP.HCM
>> Người tiêu dùng bị bỏ quên
>> Cháy nổ xe bắt nguồn từ hệ thống điện?
>> Quá chậm trễ
>> Thêm một xe máy Honda bốc cháy
>> Chất lượng xe máy: Doanh nghiệp tự kiểm soát, tự chịu trách nhiệm
>> Vì sao xe gắn máy "bỗng dưng" cháy nổ?
>> Xe tay ga lại bốc cháy
>> Dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy
>> Bé gái trong vụ nổ xe máy tử vong
>> Bất an xe máy cháy, nổ
>> Vụ nổ xe máy: Bé Vân được chuyển qua Viện bỏng Quốc gia
>> Honda Việt Nam hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.