“Ước gì được làm nhân viên văn phòng EVN”

22/12/2011 00:14 GMT+7

Đó là ý kiến của đông đảo bạn đọc trước việc lương ngành điện quá cao trong khi kinh doanh thua lỗ, phải tăng giá điện được phản ánh trong bài Sốc với lương ngành điện đăng trên Thanh Niên ngày 21.12.

Đó là ý kiến của đông đảo bạn đọc trước việc lương ngành điện quá cao trong khi kinh doanh thua lỗ, phải tăng giá điện được phản ánh trong bài Sốc với lương ngành điện đăng trên Thanh Niên ngày 21.12.

Móc túi dân để bù lỗ?

Tôi là bác sĩ đã công tác 10 năm, hiện nay lương cộng cả tiền trực (10 đêm/tháng), cộng tiền phụ cấp ngành 35% và các loại phụ cấp khác cũng chỉ có hơn 4 triệu đồng/tháng. Tại sao ngành điện lương quá cao trong khi doanh nghiệp vẫn bị lỗ nặng, giờ lại còn tăng tiền điện nữa? Có phải vì làm ăn thua lỗ, kém năng lực nên bày trò "móc túi" người dân để bù lỗ và nuôi bộ máy cồng kềnh?

(hoang_linhhhn @yahoo.com.vn)

Chính xác

Những vấn đề bài báo đưa ra là khách quan và chính xác. Lương phân bổ không hợp lý dẫn đến không thu hút người giỏi và không khuyến khích người có khả năng phát huy năng lực.

(ongvove69@yahoo.com)

Xóa độc quyền

Ngành điện được Nhà nước đầu tư rất lớn từ ngân sách, mà ngân sách là tiền của dân. Vậy mà trong việc tăng giá điện, người dân gần như không có quyền gì cả. Trước đây, cước điện thoại cao chót vót và lương, thưởng ngành viễn thông cao ngất thì có thể tạm kết luận, chỉ có xóa độc quyền thì mới có thể xóa bỏ những bất hợp lý như hiện nay.

Lê Xuân Quý (nguyenbinhsh@yahoo.com)

Quá bất hợp lý

Tôi làm trong ngành điện, thâm niên hơn 20 năm, đến giờ tổng thu nhập chỉ hơn 6 triệu đồng/tháng. Nay đọc bài viết này, thấy lãnh đạo mình lãnh lương cao ngất như vậy mà thấy bất bình. Thật đau lòng sau khi đọc bài báo, cũng như nghe những dư luận về ngành điện trong thời gian qua. Hậu quả này không thể bắt nhân viên ngành điện chịu được.

Quang Huy (maxhcm69@yahoo.com.vn)

Làm rõ trách nhiệm

Một nghịch lý đang tồn tại trong EVN là toàn bộ cơ sở vật chất thì thuộc vốn nhà nước trong khi đơn vị kinh doanh độc quyền và tự ý trả lương cao, lỗ thì Nhà nước chịu. Vậy vai trò quản lý nhà nước ở chỗ nào? Lãnh đạo tập đoàn điện lực có bị kiểm điểm không? Các cấp quản lý lỏng lẻo có liên đới không? Cần phải làm rõ trách nhiệm.

Lê Văn Hoạt (levanhoat@yahoo.com)

Đặng Xuân Hoàng -  sinh viên, Q.3, TP.HCM: "Ước gì được là nhân viên khối văn phòng EVN" sẽ là câu em ước nguyện trong mùa Giáng sinh này!

Huỳnh Ngọc Sang - Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai: Chỉ di dời một đồng hồ điện mà đi cả tổ đến 6 người, đi tỉa nhánh cây đảm bảo an toàn lưới điện thì đến 10 người; 1 người lên cây, 9 người ngồi dưới gốc chơi. Làm như thế, không lỗ sao được?

Nguyễn Thị Ba - Hóc Môn, TP.HCM: Lỗi này thuộc quản lý nhà nước. Tại sao hằng năm không kiểm toán tài chính của vài tập đoàn lớn, đợi báo chí lên tiếng rồi mới phanh phui?

Thanh Đông
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.