Nâng cấp Học viện Thanh thiếu niên VN

20/12/2011 17:11 GMT+7

(TNO) Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc T.Ư Đoàn) đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định nâng cấp thành cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân.

(TNO) Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc T.Ư Đoàn) đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định nâng cấp thành cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện đã đào tạo, bồi dưỡng hàng chục nghìn cán bộ Đoàn, Hội, Đội cung cấp nguồn cán bộ quan trọng cho các cấp bộ Đoàn và hệ thống chính trị.

Nhiều học viên sau khi tốt nghiệp đã trưởng thành, hiện đang giữ những chức vụ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và cán bộ chủ chốt ở các địa phương, đơn vị.

Trước đó, trong tháng 10.2011, Học viện đã tổ chức hội thảo khoa học “Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam 55 năm xây dựng và phát triển”.

Các đại biểu và các nhà khoa học có uy tín, các đồng chí lãnh đạo Học viện các thời kỳ… có nhiều tham luận, ý kiến phát biểu quan tâm đặc biệt đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, phát huy trí tuệ, tài năng trẻ.

Nhiều đại biểu chỉ rõ, việc xây dựng và phát triển Học viện trong giai đoạn mới cần thu hút nhân tài, xây dựng đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, trình độ chuyên môn vững vàng, am hiểu sâu về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là công tác đào tạo đội ngũ giảng viên trẻ; tiếp tục nâng cấp, mở rộng về cơ sở vật chất, mặt bằng Học viện nhằm đáp ứng với quy mô đào tạo trong thời gian tới; việc xây dựng chương trình đào tạo cần hài hòa giữa lý thuyết và thực hành.

Học viện cũng đã được Tổng công ty CP xây lắp dầu khí Việt Nam hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập.

Tin, ảnh: Hải Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.