Phụ nữ Việt bị ép bán dâm ở Đài Loan

20/12/2011 00:39 GMT+7

Bị cưỡng ép bán dâm suốt 24/24 giờ, bị đánh đập tàn nhẫn nếu không nghe lời là tình cảnh của 11 cô gái nước ngoài, trong đó có các cô gái Việt Nam, vừa được giải cứu tại Đài Loan vào ngày 16.12 vừa qua.

Bị cưỡng ép bán dâm suốt 24/24 giờ, bị đánh đập tàn nhẫn nếu không nghe lời là tình cảnh của 11 cô gái nước ngoài, trong đó có các cô gái Việt Nam, vừa được giải cứu tại Đài Loan vào ngày 16.12 vừa qua.


Các nạn nhân vừa được giải thoát


Tú bà Trương Thu Văn bị bắt - ảnh: chinatimes.com
 

Từ xuất khẩu lao động thành gái mại dâm

14 tên trong tổ chức cưỡng ép mại dâm này đã bị bắt giữ tại khu vực Tây Thế Mỹ Nam, huyện Miêu Lật, phía tây bắc Đài Loan. 11 nạn nhân đến từ các nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc đại lục, đã được giải cứu trong tình trạng sức khỏe và tinh thần suy sụp. Đây là kết quả của chiến dịch truy quét kéo dài hơn 3 tháng sau khi Đài Loan thông qua dự luật thừa nhận hợp pháp về các khu đèn đỏ ở địa phương.

Thời báo Tự do và Hãng tin Trung ương xã (CAN) của Đài Loan cho biết những nạn nhân đều bị lừa tới các động quỷ này sau khi ngây thơ tin vào các công ty môi giới việc làm, những tưởng họ sẽ kiếm được những đồng tiền chân chính nhờ sức lao động. Cảnh sát điều tra cho biết từ tháng 9.2010, nhóm tội phạm này đã cấu kết với các công ty môi giới việc làm nước ngoài, dụ dỗ những nữ công nhân người Việt Nam, Indonesia... đang làm việc ở Đài Loan bỏ những công việc nặng nhọc đang làm để tìm kiếm những việc nhẹ nhàng có thu nhập cao hơn.

Nhóm này thuê 4 phòng, mỗi phòng 9m2, tại khu vực Tây Thế Mỹ Nam để tổ chức bán dâm. Các phòng đều có cửa nhỏ thông nhau để tiện trốn cảnh sát. Để tránh bị nhòm ngó và hù dọa những kẻ yếu bóng vía, nhóm tội phạm còn làm giả biển số xe cảnh sát điều tra của huyện Miêu Lật và Tân Trúc. Cầm đầu nhóm tội phạm này là tú bà Trương Thu Văn, 43 tuổi. Trước khi bị bắt, tú bà thường tự hào khoe rằng “vùng Tây Thế Mỹ Nam là địa bàn kinh doanh của ta”. Còn sau khi bị bắt, Thu Văn luôn ngoan cố cãi rằng các cô gái bán dâm trên đều tự nguyện tìm đến nhờ nương tựa, nhờ giúp đỡ, các cô không hề bị nhốt kín, vẫn đi lại tự do và không hề bị đánh đập...

300 lượt bán dâm/người/tháng

Theo lời khai của các nạn nhân, sau khi bị lừa tới đây, họ phải làm việc 24/24 giờ, quanh năm suốt tháng không được nghỉ ngơi, kể cả vào những ngày “đèn đỏ” hoặc bị ốm. Ai dám chống cự sẽ bị đánh đập tàn nhẫn. Nhóm tội phạm này đã đặt ra những quy định khắc nghiệt nhằm tận thu tối đa như: mỗi người ít nhất phải tiếp trung bình 10-12 lượt khách/ngày. Mỗi lần bán dâm 15 phút, giá 1.200 Đài tệ, nhưng gái bán dâm chỉ được 400 Đài tệ. Trước mỗi lần bán dâm, mỗi cô gái được phát một tấm thẻ để đánh dấu, tới cuối tháng cộng thẻ để tính lương, nhưng lương lại do tú bà Thu Văn giữ hộ. Cảnh sát Đài Loan cho biết sổ lương cho thấy trung bình mỗi cô phải bán dâm ít nhất 300 lượt/tháng. Một cô gái người Indonesia mới 20 tuổi được gọi là hoa hậu của nhóm này phải chịu nhiều ê chề hơn vì được nhiều khách hàng yêu thích.

Để ràng buộc và bắt ép các cô gái phải phụ thuộc vào mình, nhóm tội phạm tính tiền thuê nhà, điện nước, mọi chi phí như mua bao cao su, thuốc bôi trơn… bắt các cô gái phải chi trả hết và trừ sạch vào tiền lương hằng tháng của các cô. Những tay chân trong nhóm khi có nhu cầu tình dục chỉ cần trả với giá rẻ mạt dành riêng cho nội bộ là 50 Đài tệ/lần. Rất nhiều nạn nhân đều mắc bệnh phụ khoa, do bị ép quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, và sức khỏe suy giảm trầm trọng.

Để đe dọa gái mại dâm nước ngoài, không ít lần tổ chức này còn cho người đóng giả cảnh sát tới khống chế các nạn nhân với lời hù dọa: “Nếu không tử tế làm tiếp, bọn tao sẽ bắt về xử lý”, khiến nhiều cô sợ hãi, từ bỏ luôn ý định trốn chạy.

Trong số người bị bắt, có Đào Thị Nhị, 30 tuổi, vốn là công nhân xuất khẩu lao động, đã đồng lõa xúi giục lừa đồng hương bỏ việc để tham gia vào tổ chức này. Vụ án hiện vẫn đang trong quá trình điều tra, phía Đài Loan vẫn chưa công bố cụ thể số lượng các nạn nhân Việt vừa được giải cứu cùng danh tính cụ thể. 

Ông Khâu Bỉnh Khôn, Thị trưởng TP.Miêu Lật, thừa nhận: xét theo nhu cầu thực tế của cuộc sống, giao dịch mại dâm là có thật nên chính quyền địa phương nơi đây đang thành lập các khu đèn đỏ hành nghề hợp pháp để tiện quản lý và giảm thiểu những sự việc cưỡng ép hoặc lừa bán dâm như trên.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.