Ngày cuối tuần thông minh

19/12/2011 08:46 GMT+7

“Với 500.000 đồng, chọn mua dụng cụ học tập, truyện tranh hay làm từ thiện?”, đó là bài toán dành cho 12 học sinh Trường tiểu học Trần Bình Trọng (Q.5, TP.HCM) khi tham gia chương trình “Ngày cuối tuần thông minh” sáng 17-12.

“Với 500.000 đồng, chọn mua dụng cụ học tập, truyện tranh hay làm từ thiện?”, đó là bài toán dành cho 12 học sinh Trường tiểu học Trần Bình Trọng (Q.5, TP.HCM) khi tham gia chương trình “Ngày cuối tuần thông minh” sáng 17-12.

Sau hai tháng triển khai tại ba trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1), Lương Định Của (Q.3) và Trần Bình Trọng (Q.5), dự án giáo dục tài chính cho học sinh tiểu học (JA More than Money) do Ngân hàng HSBC VN tổ chức đã kết thúc. Chương trình giảng dạy cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 hiểu về các khoản thu nhập, chi tiêu, chia sẻ và tiết kiệm thông qua các tiết học bao gồm những trò chơi kinh doanh, giao tiếp cộng đồng và ứng xử tình huống. “Ngày cuối tuần thông minh” là thử thách để các em ứng dụng thực tế những kiến thức đã học được.

Nhà sách Nguyễn Văn Cừ và Trung tâm thương mại Now Zone (TP.HCM) là hai điểm đến được chọn để thử tài chi tiêu của các em. Khu truyện tranh, đồ chơi được phần lớn bạn nhỏ ùa tới để tìm những món đồ mình ưa thích.

Dương Tâm Như, lớp 5/6 Trường tiểu học Trần Bình Trọng, sau khi đắn đo tính toán đã quyết định chọn mua bút chì, bút mực rồi mới mua thêm quyển truyện tranh. Như cho biết: “Em thấy đồ dùng học tập quan trọng hơn, còn truyện chỉ phục vụ giải trí nên xếp sau”.

Còn Phan Trung Tính, lớp 5/4 cùng trường, nói trước đây thường dùng tiền mua quà vặt và đồ chơi, nay biết hạn chế để vừa có đồ dùng, vừa còn tiền bỏ tiết kiệm. Trong bốn món đồ Tính mua, có hai món em nói để tặng bạn cùng lớp. “Nhà hai bạn rất khó khăn nên chắc các bạn không có tiền để mua quà chơi Noel. Em mua đồ tặng bạn để mong bạn cũng có niềm vui như mình” - Tính bộc bạch.

Nghĩ về cộng đồng, về những bạn đồng trang lứa gặp khó khăn là ý nghĩ được nhiều bạn trong nhóm nhắc đến. Trong số tiền 500.000 đồng được tặng, các em đã quyết định trích một phần tiền để đến báo Tuổi Trẻ ủng hộ mua quà tết cho các bạn cùng trang lứa ở vùng cao.

Kết thúc “Ngày cuối tuần thông minh”, khuôn mặt em nào cũng rạng rỡ vì vừa có quà cho bản thân và bạn bè, vừa giúp các bạn khó khăn mà vẫn còn tiền để bỏ ống heo tiết kiệm.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.