Tổng tấn công tội phạm trên toàn quốc

17/12/2011 01:22 GMT+7

8 giờ sáng qua 16.12, Bộ Công an đã chính thức phát đi mệnh lệnh 678 của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm trong đợt cao điểm từ nay đến 20.2.2012.

8 giờ sáng qua 16.12, Bộ Công an đã chính thức phát đi mệnh lệnh 678 của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm trong đợt cao điểm từ nay đến 20.2.2012.

Theo trung tướng Phan Văn Vĩnh - Tổng cục trưởng Tổng cục 6 (ảnh), đợt tấn công trấn áp tội phạm này được thực hiện đồng loạt trên quy mô toàn quốc và tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, Tổng cục 6 sẽ tập trung lực lượng vào những vấn đề trọng tâm, những địa bàn trọng điểm để giải quyết dứt điểm về tội phạm. Theo đó, Tổng cục đã “khoanh vùng” 18 địa phương trọng điểm về tội phạm gồm: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, An Giang, Đắk  Lắk, Khánh Hòa, Nghệ An, Thanh Hóa, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Nẵng và Tây Ninh. Tại đây, lực lượng của Bộ sẽ được huy động tăng cường cùng địa phương trấn áp mạnh các đối tượng hình sự như: Các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, nhất là các băng nhóm đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, tổ chức cờ bạc, cá độ bóng đá, sử dụng vũ khí nóng, trộm cắp tài sản...

Mặt khác, Tổng cục 6 cũng huy động lực lượng tập trung vào một số lĩnh vực khác được dự báo sẽ rất "nóng” trong thời gian áp tết Nguyên đán như hoạt động ngân hàng, tín dụng, các hoạt động buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng giả, vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ tết, các hoạt động buôn bán vận chuyển pháo nổ trái phép...


Ảnh: Thái Sơn

Trả lời Thanh Niên về hiện tượng "can thiệp" của cấp trên mỗi khi lực lượng chức năng xử lý đối tượng vi phạm, trung tướng Phan Văn Vĩnh khẳng định: "Tất cả mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, không thể để bất cứ một trường hợp ngoại lệ nào vi phạm mà không xử lý. Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công an,  Đảng ủy công an đã nêu quan điểm rất rõ ràng là cán bộ công chức, lãnh đạo các cơ quan đơn vị không can thiệp vào việc xử lý vi phạm của lực lượng công an. Đối với cán bộ trong ngành thì càng tuyệt đối nghiêm cấm. Tổng cục 6 đã quán triệt sâu sắc tới anh em chỉ đạo này".

Tướng Vĩnh cũng cho biết, tuần trước, Bộ trưởng đã giao cho Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ làm việc với TP.HCM để thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, trong đó có lưu ý đến tình trạng cướp giật, hoạt động băng nhóm tại địa phương này. Về biện pháp, sẽ tiếp tục triển khai, phát triển lực lượng săn bắt cướp vốn có truyền thống rất tốt từ trước đây. Đồng thời triển khai lực lượng có sự phối hợp của lực lượng (CSGT, hình sự và cảnh sát cơ động) cùng lúc như Kế hoạch 141 mà Hà Nội đang làm hiện nay.  

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.