Thổ Nhĩ Kỳ “chuẩn bị chiến tranh với Syria”

17/12/2011 00:35 GMT+7

Căng thẳng liên quan đến tình hình Syria gia tăng đến mức báo động vào hôm qua khi các tướng lĩnh hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ nhóm họp để “rà soát tình trạng sẵn sàng cho chiến tranh” của quân đội

Căng thẳng liên quan đến tình hình Syria gia tăng đến mức báo động vào hôm qua khi các tướng lĩnh hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ nhóm họp để “rà soát tình trạng sẵn sàng cho chiến tranh” của quân đội. Động thái trên diễn ra sau khi có tin Syria triển khai tên lửa tại biên giới 2 nước.

Trang thông tin tình báo DEBKAfile dẫn các nguồn riêng cho hay cuộc họp diễn ra với sự chủ trì của Tổng thống Abdullah Gul và Thủ tướng Tayyip Erdogan. Trước đó, Ankara đã đặt các đơn vị biên phòng, không quân và hải quân trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Cũng theo DEBKAfile, Syria đã triển khai 21 súng phóng tên lửa gắn đầu đạn hóa học ở miền bắc đồng thời được cho là đã điều các đơn vị thiết giáp đến biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.

 
Người Syria chạy nạn qua Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Liên quan đến biến động ở Bắc Phi và Trung Đông, Công tố viên trưởng Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Luis Moreno-Ocampo tuyên bố cái chết của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi có thể là một tội ác chiến tranh. “Tôi nghĩ cách mà ông Gaddafi bị sát hại tạo ra nghi ngờ về tội ác chiến tranh”, Reuters dẫn lời ông Moreno-Ocampo nói. Ông cho biết ICC đang nêu vấn đề này với nhà chức trách Libya và chuẩn bị kế hoạch điều tra.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.