Trầm lắng thảm đỏ liên hoan phim Việt Nam

16/12/2011 01:54 GMT+7

Buổi lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 đã diễn ra vào lúc 20 giờ 15.12 tại Nhà hát Sao Mai, TP.Tuy Hòa, Phú Yên. Trái với mong đợi, nhiều gương mặt nghệ sĩ đang được yêu mến đã không có mặt.

Buổi lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 đã diễn ra vào lúc 20 giờ 15.12 tại Nhà hát Sao Mai, TP.Tuy Hòa, Phú Yên. Trái với mong đợi, nhiều gương mặt nghệ sĩ đang được yêu mến đã không có mặt.

Mặc dù đã nhận lời từ trước đó nhưng ngay trước buổi tổng duyệt lễ khai mạc, vì lý do sức khỏe và bận công việc, diễn viên Trương Ngọc Ánh và Bình Minh đều cáo lỗi ban tổ chức vì không thể tham gia dẫn chương trình. Thay vào đó là diễn viên Huy Khánh và Giáng My. Trong kịch bản lễ khai mạc, diễn viên Johnny Trí Nguyễn được mời phát biểu cảm nghĩ đại diện cho lớp nghệ sĩ mới triển vọng, nhưng đến phút chót, anh cũng bận việc nên không thể có mặt.

Theo thông tin từ phía ban tổ chức, có hơn 400 khách mời tham dự khai mạc liên hoan phim, tuy nhiên chủ yếu là các nhà làm điện ảnh (nhà sản xuất, đạo diễn, tác giả kịch bản, nhà quay phim tham dự liên hoan phim). Nhiều thế hệ nghệ sĩ tề tựu trong buổi lễ: đạo diễn - NSND Hải Ninh, NSND Thế Anh, NSND Trà Giang, NSƯT Lê Mai, NSND Như Quỳnh, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Đức Lưu, NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Minh Châu, NSND Lan Hương, đạo diễn Tất Bình… nhưng có rất ít những gương mặt nghệ sĩ trẻ được nhiều khán giả yêu thích, hay tham gia trong các bộ phim nhựa tại liên hoan.


Thảm đỏ thiếu vắng nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng - Ảnh: Ngọc An
 

Không hiểu có phải vì vậy mà có rất ít khán giả đứng hai bên thảm đỏ chờ đón nghệ sĩ, không khí thảm đỏ khá buồn tẻ, mặc dù ban tổ chức đã bố trí các nghệ sĩ biểu diễn cồng chiêng rất nhiệt tình. Có lẽ, các nghệ sĩ chỉ cảm nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả ở trước cửa vào nhà hát khi một số em học sinh xin chụp ảnh. Tiếng hò reo của khán giả vang lên khi nhìn thấy diễn viên Huy Khánh, Mai Thu Huyền, Lý Hùng, Giáng My, Hồ Vĩnh Khoa, Xuân Bắc, ca sĩ Phương Thanh… Rõ ràng, khán giả rất mong chờ được nhìn thấy các nghệ sĩ mà họ yêu mến.

Tại các kỳ liên hoan, các diễn viên đang được hâm mộ luôn được khán giả chờ đón. Sự xuất hiện của các ngôi sao là một cách để họ đến gần hơn với khán giả, cũng như là một trong những yếu tố đưa khán giả đến với điện ảnh trong nước nhiều hơn. Không hiểu vì lý do gì, các nghệ sĩ trẻ có mặt tại khai mạc liên hoan phim nay lại quá ít ỏi. Có phải thảm đỏ đã bớt đi “sức nóng”?

Tại buổi lễ khai mạc, trong phần tôn vinh các nghệ sĩ trẻ có nhiều đóng góp cho điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, rất nhiều khán giả ngạc nhiên lại xuất hiện những gương mặt hoàn toàn chưa thực sự có nhiều đóng góp như người mẫu Phi Thanh Vân… lại đứng cạnh những tên tuổi như Trần Anh Hùng, Bùi Thạc Chuyên...

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.