Top 10 “thảm họa thời trang” 2011

16/12/2011 10:00 GMT+7

(TNO) Mặc dù luôn được hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ stylist và các nhà thiết kế tên tuổi nhưng đôi khi, các nhân vật nổi tiếng vẫn làm công chúng phải “té ghế” vì những sự lựa chọn trang phục của họ.

(TNO) Mặc dù luôn được hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ stylist và các nhà thiết kế tên tuổi nhưng đôi khi, các nhân vật nổi tiếng vẫn làm công chúng phải “té ghế” vì những sự lựa chọn trang phục của họ.

Dưới đây là danh sách Top 10 bộ trang phục xấu nhất của người nổi tiếng trong năm 2011 do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.

1. Xấu như… mũ của Công chúa Eugenie và Beatrice

Có lẽ sau sự kiện đám cưới Hoàng gia Anh của Hoàng tử William và Kate Middleton diễn ra vào tháng 4.2011, ngành thời trang thế giới đã có thêm một chuẩn mực để đánh giá thế nào là xấu!

“Xấu như các nàng công chúa đi ăn cưới Hoàng gia”, đó là cách bông đùa của các biên tập viên Time về Công chúa Eugenie và Công chúa Beatrice, hai cô em họ của Hoàng tử William.

Trong khi Eugenie diện chiếc mũ được so sánh như là một “bồn cầu” nở hoa, thì Beatrice lại đội lên đầu một chiếc mũ có trang trí cầu kỳ nhưng vẫn vô cùng tẻ nhạt. Cả hai chiếc mũ này đều là thiết kế của Philip Treacy.

2. Đầm cưới trên quá bó, dưới quá phồng của Kim Kardashian

Đặt may tới ba bộ đầm cưới của nhà thiết kế đồ cưới nổi tiếng Vera Wang, nhưng Kim Kardashian lại mắc “lỗi” ngay trong sự lựa chọn bộ đầm quan trọng nhất để diện khi sánh bước bên chú rể Kris Himphries, trong lễ cưới hoành tránh hồi tháng 9.2011.

Theo nhận định của Time, nhằm gia tăng độ gợi cảm, phần ngực của chiếc đầm được may quá bó sát khiến cho “vòng một” của cô Kim như bị “chèn ép” tới ngạt thở. Trong khi phần thân váy phía dưới làm từ chất liệu voan lại quá phồng, không chỉ che đi hoàn toàn vòng ba siêu quyến rũ mà còn khiến cô Kim trông tròn như một quả bóng.

3. Adam Lambert mặc xấu nhất AMAs 2011

Theo Time, đã đễn lúc anh chàng á quân American Idol 2009 phải xem lại gu thời trang của mình. Luôn ra đường với đôi mắt kẻ viền đậm, đôi môi tô son đỏ y chang… ma cà rồng, nhưng diện mạo tệ hại nhất của Adam Lambert trong năm qua phải kể đến lần xuất hiện trên sân khấu lễ trao Giải thưởng m nhạc Mỹ (AMAs) 2011.

Với bộ vest “ton sur ton” vàng nâu lấp lánh kết hợp với chiếc áo khoác rộng thùng thình, anh chàng ca sĩ đồng tính này không tránh khỏi việc lọt vào danh sách “đen” của Time năm nay.

4. Đầm “tiên cá” của Christina Aguilera

Christina Aguilera tới dự lễ trao giải Quả cầu vàng dịp đầu tháng 1.2011 với tư cách nữ diễn viên chính của bộ phim Burlesque, tham gia tranh giải Phim hay nhất.

Theo Time, bộ đầm ren lấy ý tưởng từ nàng tiên cá mang thương hiệu thời trang Zuhair Murad mà Christina Aguilera lựa chọn có phần quá hở hang, không thích hợp với không khí trang trọng của một sự kiện điện ảnh uy tín hàng đầu thế giới như Quả cầu vàng.
 
5. Bộ vest “người lái buôn thành Vegas” của Alfredo

Chinh phục hàng triệu khán giả yêu nhạc kịch trên toàn thế giới với vở kịch kinh điển Người lái buôn thành Venice (Merchant of Venice), nhưng trong dịp tham dự lễ trao giải Tony Award 2011, tài tử người Mỹ Alfredo lại tự biến mình thành “người lái buôn thành Vegas” luộm thuộm.

Chiếc áo ghi lê bóng loáng, áo vest rộng thùng thình, caravat xộc xệch, đi kèm với chiếc cài tóc rất bụi… đã đánh mất đi hoàn toàn vẻ phong độ, lịch lãm của ngôi sao Broadway 71 tuổi này.

6. Naomi Campbell “mất điểm” với đầm ren tua rua

Tham dự đêm tiệc mang tên Costume Institute Gala tại Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ) tháng 5.2011 để tưởng nhớ nhà thiết kế quá cố Alexander McQueen, “viên ngọc đen” Naomi Campbell đã chọn cho mình một thiết kế của ông.

Tuy nhiên, bộ đầm ren trắng quá nhiều dải tua rua, rườm rà không làm Naomi Campbell nổi bật hơn. Thậm chí còn khiến cô “mất điểm” so với những bộ đầm rực rỡ, phong cách và cá tính của dàn minh tinh như Jennifer Lopez, Blake Lively, Ashely Greene, Kristen Stewart, Taylor Swift, Jessica Alba…

7. John Galliano - “Hoàng tử tai tiếng” của làng thời trang

Là trường hợp đặc biệt trong danh sách Top 10 “thảm họa thời trang” năm nay, nhà thiết kế lừng danh, nguyên giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang hùng mạnh Christian Dior - John Galliano không phải được Time nhắc đến vì những bộ sưu tập hay gu thời trang không có tính thẩm mỹ mà bởi quá nhiều scandal tai tiếng mà ông mắc phải trong năm qua.

Đầu tháng 9.2011, John Galliano đã cúi đầu nhận bản án tù treo 5 năm và khoản tiền phạt 6.000 euro do Tòa án Paris (Pháp) phán quyết, vì tội nhục mạ nguồn gốc, tôn giáo và phân biệt chủng tộc.

Sự nghiệp đang trên đỉnh cao của nhà thiết kế tài năng và cá tính được mệnh danh là “hoàng tử quái dị” của thế giới thời trang này đang có nguy cơ đi vào ngõ cụt.

8. Angie Harmon diện váy cưới trên thảm đỏ SAGAs 2011

Bộ đầm màu hồng hiệu Monique Lhuillier của “người đẹp không tuổi” Angie Harmon trên thảm đỏ lễ trao giải Screen Actors Guild Awards (SAGAs) tháng 1.2011 không được Time đánh giá cao bởi sự sặc sỡ thái quá.

9. Thời trang thường ngày đơn điệu của Kate Middelton

Có lẽ chiếc váy cưới của Kate Middleton, do Sarah Burton thiết kế lấy ý tưởng từ chiếc váy của Công nương Kelly quá cố, sẽ trở thành một trong những trang phục đẹp nhất thế giới năm 2011. Mặc dù vậy, theo Time, thời trang thường ngày của nàng dâu mới của Hoàng gia Anh này dường như quá đơn điệu.

Ngoại trừ những giây phút tỏa sáng với những bộ trang phục dạ hội sang trọng, Kate Middleton dường như bị "mắc kẹt" trong sự lựa chọn an toàn với những bộ váy thường ngày trang nhã từ kiểu dáng tới màu sắc.

Điển hình như bộ váy màu be, đôi giày cao gót màu be đi kèm dây lưng cũng màu be làm cho Kate Middleton thật sự mờ nhạt khi lần đầu tiên sau đám cưới sánh vai bên Hoàng từ William trong một chuyến thăm tới Yellowknife (Canada).

10. Carrie Underwood hóa “tắc kè hoa” trên sân khấu CMA 2011

Đảm nhận vai trò MC cho lễ trao giải nhạc đồng quê CMA 2011, người đẹp tóc vàng đã liên tục thay váy áo và đổi phong cách trang điểm tới 9 lần trong khoảng thời gian chưa đầy 2 giờ đồng hồ chương trình diễn ra.

Theo Time, thay đổi diện mạo quá nhiều hoàn toàn không phải là cách thông minh để Carrie Underwood thu hút sự chú ý của khán giả, hay khỏa lấp chỗ trống cho những thiếu sót về khả năng dẫn chuyện và sử dụng ngôn từ của cô.

Linh San
Ảnh: Time, Reuters, AFP

>> Top 10 phim hay nhất năm 2011
>> Top 10 bóng hồng quyến rũ nhất mọi thời đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.