Lừa ra nước ngoài bán dâm

15/12/2011 00:21 GMT+7

Một phụ nữ tố cáo bị lừa bán sang nước ngoài làm gái mại dâm, và cô không phải là nạn nhân duy nhất.

Một phụ nữ tố cáo bị lừa bán sang nước ngoài làm gái mại dâm, và cô không phải là nạn nhân duy nhất.

Sáng 14.12, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ nhận điện thoại của anh Bùi Văn Biết (SN 1970, ngụ P.1, TP.Trà Vinh) tố cáo vụ việc: Vợ anh là chị Trần Thị Mỹ Linh (SN 1976) được đưa sang Singapore làm phụ bếp nhưng khi qua đó bị buộc làm gái đứng đường bán dâm. Do chị Linh cương quyết không đồng ý nên gọi điện thoại về gia đình cầu cứu. Anh Biết phải vay mượn 16 triệu đồng (tương đương 1.000 SGD) nộp đủ cho một đối tượng tên Mạnh (ở TP.HCM) thì vợ anh mới được cho về VN vào trưa ngày 12.12 vừa qua.

Tiếp chúng tôi tại nhà, chị Linh vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau chuyến đi. Chị kể: Đầu tháng 12, một phụ nữ tên Ngọc bán cà phê tại khu vực sân bay cũ (TP.Trà Vinh) cho hay, có người quen bên Singapore cần người làm phụ bếp, nếu chị đồng ý đi thì bên đó lo toàn bộ chi phí vé máy bay và ăn ở với mức lương 1.700 SGD/tháng. Được chồng đồng ý, chị Linh gặp một người tên Mạnh tại TP.HCM sắp xếp chuyến bay. Trước khi đi, anh Biết cẩn thận điện thoại sang Singapore hỏi thăm chị Tuyết (ở kế bên nhà anh) đã sang Singapore trước đó 10 ngày để làm “phụ bếp” (cũng do đường dây này đưa sang) thì được trả lời "đúng như lời hứa hẹn".

Sáng ngày 10.12, chị Linh gặp Mạnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để lấy vé cùng 800 SGD. Chiều cùng ngày, chị Linh tới sân bay Singapore thì được một phụ nữ tên Yến ra đón rồi đưa về ở tại một khu chung cư cao tầng, đồng thời bà này lấy lại 800 SGD và thu luôn hộ chiếu của chị rồi tuyên bố là chị còn thiếu lại 200 SGD là “tiền lời” của 800 SGD mà Mạnh đã cho mượn (?!). Chị Linh cho biết thêm, ở chung nhà với chị còn có hàng chục cô gái khác cũng quê ở Trà Vinh bị lừa gạt sang đây để làm phụ bếp, phụ bán quán ăn... Tối 11.12, chị Linh được bà Yến chở đến khu vực có rất đông phụ nữ Việt Nam đang “đứng đường” để chờ bán dâm. Quá hoảng sợ, chị Linh chỉ biết ngồi khóc. Tình cờ chị gặp lại Tuyết và được cho hay là sang đây rồi phải ra “đứng đường” để có tiền trả nợ xong, mới được trở về VN. Chị Linh nhờ Tuyết gọi nói với bà Yến là đồng ý “bồi thường” để được trở về Việt Nam. Bà Yến buộc chị gọi điện về cho chồng (đêm 11.12), yêu cầu đem 1.000 SGD đưa cho tên Mạnh tại TP.HCM thì chị Linh mới được cho về.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.