TP.HCM mạnh tay xử lý các cây xăng gian lận

14/12/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Các cây xăng gian lận có thể nhận mức phạt cao nhất là 50 triệu đồng, buộc đền bù và bị tước quyền kinh doanh đến 12 tháng.

(TNO) Các cây xăng gian lận có thể nhận mức phạt cao nhất là 50 triệu đồng, buộc đền bù và bị tước quyền kinh doanh đến 12 tháng.

Ngày 14.12, UBND TP.HCM đã có buổi làm việc cùng các đơn vị liên quan về phương án xử lý các cây xăng gian lận trên địa bàn, với chủ trương đưa ra mức phạt thật nặng để răn đe.

 
Người tiêu dùng luôn ở thế thụ động "nhắm mắt" đổ xăng khi không thể kiểm tra được chất lượng xăng dầu - Ảnh: Diệp Đức Minh

Theo đó, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM đề nghị phạt hành chính 8 cây xăng kinh doanh gian lận, còn 3 đơn vị chưa thể xử lý vì không có mặt khi cơ quan chức năng mời lên làm việc hoặc đang khiếu nại việc lấy mẫu thử nghiệm của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã chỉ đạo, nếu doanh nghiệp không đến làm việc thì cơ quan chức năng cần xuống tận nơi để xử phạt. Đối với doanh nghiệp khiếu nại thì vẫn ra quyết định phạt, sau đó, giải quyết khiếu nại sau chứ không để doanh nghiệp kéo dài thời gian kiểm nghiệm đối chứng.

Như vậy, mức phạt các cây xăng gian lận có thể từ 20 đến 50 triệu đồng, kèm theo các chế tài như buộc đền bù thiệt hại và tước quyền kinh doanh đến 12 tháng.

 
TP.HCM sẽ siết chặt kiểm tra chất lượng xăng dầu tại các cây xăng - Ảnh: Diệp Đức Minh

“Hành vi gian lận xăng dầu làm ảnh hưởng đến quyền lợi hàng triệu người tiêu dùng. Vì vậy, cây xăng nào gian lận sẽ có thể bị quy vào việc kinh doanh hàng giả, chuyển xử lý hình sự theo quy định", ông Hà chỉ đạo.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục nhiều biện pháp siết chặt và xử lý cứng rắn các cây xăng gian lận như kiểm tra, lấy mẫu ở tất cả cây xăng trên địa bàn để kiểm nghiệm, niêm phong ngay lập tức những cây xăng mà kết quả thử nhanh cho thấy dấu hiệu gian lận chất lượng.

Được biết, từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 11.2011, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM) đã kiểm tra đột xuất 55 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố. Kết quả, phát hiện 11 cửa hàng có sai phạm trong chất lượng xăng dầu.

Các cây xăng này đều treo bảng bán xăng A92 nhưng chỉ số chất lượng thật sự chỉ là xăng A83, bảng bán xăng A95 nhưng là xăng A92.

Các đơn vị vi phạm

- Cửa hàng xăng dầu của DNTN Trung Huy (Q.Bình Tân)
- Trạm xăng dầu Trường An, Chi nhánh DNTN Thương mại Hùng Trường (Q.12)
- DNTN Trần Quang Tuyến (huyện Bình Chánh)
- Công ty TNHH TM-DV Văn Hoàn (Q.Bình Tân)
- Trạm xăng dầu số 7, Tổng công ty xăng dầu quân đội khu vực 4 (Q.Gò Vấp)
- DNTN xăng dầu Minh Đạt (huyện Bình Chánh)
- Công ty TNHH Một thành viên Xe khách Sài Gòn
- DNTN Thương mại Tân Cảnh (Q.Tân Phú)
- DNTN Tây Thạnh (Q.Tân Phú)
- DNTN Thương mại Phú Hoàng (Q.Tân Bình)
- Công ty TNHH Thương mại Quốc Thắng (Q.Thủ Đức)

Nguyên Mi

>> Lỗ, lãi xăng dầu: càng giải thích càng khó hiểu
>> Gian lận xăng dầu ở vùng sâu
>> Nhiều DN gian lận kinh doanh xăng dầu
>> Lại đòi nâng hoa hồng đại lý xăng dầu
>> Bị bỏng khi nghe điện thoại ở trạm xăng?
>> Công khai, minh bạch trong điều hành giá xăng dầu
>> Khách hàng tố trạm xăng đổ xăng lẫn nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.