Nhật lo ngại Mỹ trừng phạt Iran

14/12/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Nhật Bản ngày 14.12 bày tỏ lo ngại rằng những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Ngân hàng Trung ương Iran, vốn nhiều khả năng sẽ được Quốc hội Mỹ phê chuẩn trong tương lai gần, có thể gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu.

(TNO) Nhật Bản ngày 14.12 bày tỏ lo ngại rằng những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Ngân hàng Trung ương Iran, vốn nhiều khả năng sẽ được Quốc hội Mỹ phê chuẩn trong tương lai gần, có thể gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu.

Theo hãng thông tấn Kyodo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura đưa ra tuyên bố trên tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo.

Phát biểu của ông Fujimura phản ánh những lo ngại ngày càng tăng rằng hành động nói trên của Mỹ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến những nước phụ thuộc nhiều vào dầu thô nhập khẩu, do các biện pháp trừng phạt của Washington sẽ ngăn chặn các tổ chức tài chính giao dịch với Ngân hàng Trung ương Iran để mua dầu từ nước này.

“Chúng tôi biết động thái của Quốc hội Mỹ liên quan đến các biện pháp trừng phạt Iran. Với những lo ngại ngày càng tăng về việc xuất khẩu dầu của Iran, Nhật đã chuyển đến chính phủ Mỹ quan ngại của mình về tác động của các biện pháp trừng phạt đối với nền kinh tế toàn cầu”, ông Fujimura nói.

Hiện gần 10% dầu thô nhập khẩu vào Nhật là từ Iran.

Khang Huy

>> Iran dọa chặn đường vận chuyển dầu quan trọng nhất thế giới
>> Bộ trưởng Tình báo Iran thăm Ả Rập Xê Út
>> Tổng thống Mỹ đòi Iran trả máy bay
>> Iran tuyên bố đang nghiên cứu máy bay Mỹ
>> Thêm một máy bay không người lái Mỹ bị rớt
>> Iran triệu tập đại sứ Afghanistan về vụ máy bay Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.