Hàng loạt phu vàng bị nhiễm độc

14/12/2011 18:36 GMT+7

(TNO) Chiều 14.12, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận 22 phu vàng ở Bãi Muối, xã Phước Thành, H.Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam trong tình trạng bị nhiễm độc.

(TNO) Lúc 16 giờ 30 phút ngày 14.12, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận 22 phu vàng từ Bãi Muối, thôn 1A, xã Phước Thành, H.Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam trong tình trạng bị nhiễm độc.

Các phu vàng cho biết họ ở các H.Kỳ Sơn và H.Tương Dương (tỉnh Nghệ An) đang làm việc cho Công ty TNHH Phước Minh đóng tại khối 1, thị trấn Khâm Đức, H.Phước Sơn.

 
Các phu vàng bị nhiễm độc tại bệnh viện - Ảnh: Nguyễn Tú

Khoảng một tuần nay, các phu vàng có dấu hiệu phù nề ở bàn tay, bàn chân, phần bụng, đặc biệt nhiều người đau đớn không đi lại được. Công ty Phước Minh trước đó cũng đã đưa các phu vàng này đến trung tâm y tế tại thị trấn Khâm Đức điều trị nhưng không khỏi.

Cho đến sáng 14.12, các phu vàng có dấu hiệu nôn ọe, tứ chi và vùng mặt bị sưng húp nặng nề nên họ được chuyển xuống Bệnh viện Đà Nẵng.

 
Chân của một phu vàng bị phù nề - Ảnh: Nguyễn Tú

Các phu vàng còn cho biết thêm, khoảng một tháng trở lại đây, các "cai" cho họ ăn uống rất kham khổ, chỉ toàn cơm và cá khô, ít có rau xanh và thịt cá tươi. Nhiều hôm, họ còn phải cố nuốt cá khô đã mốc và lên mùi thối cho qua bữa.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng cho hay đơn vị này tiếp nhận 22 phu vàng trong tình trạng tứ chi và vùng mặt bị phù nề nghiêm trọng, nôn ọe liên tục.

Người nữ duy nhất trong số 22 phu vàng kể trên là Lữ Thị May Mun (21 tuổi, trú H.Kỳ Sơn, Nghệ An).

 
Bệnh viện  Đà Nẵng thực hiện các xét nghiệm cho phu vàng - Ảnh: Nguyễn Tú

Theo nhận định ban đầu, các bác sĩ tại Khoa Cấp cứu loại trừ khả năng ngộ độc do thức ăn, và dựa trên các triệu chứng ban đầu thì có thể chẩn đoán các phu vàng có dấu hiệu bị nhiễm độc cyanua nhưng chưa xác định là từ không khí hay nguồn nước ở khu vực làm việc.

Hiện Bệnh viện Đà Nẵng đang tiến hành các xét nghiệm cho toàn bộ phu vàng và tiếp tục chữa trị.

Nguyễn Tú - Vũ Phương Thảo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.