Phá băng giang hồ cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp - Kỳ 2: Dùng hàng "nóng" để giành hợp đồng

13/12/2011 00:02 GMT+7

Nhiều băng nhóm “xã hội đen” trang bị hàng "nóng" để giải quyết các vụ đụng độ tranh chấp làm ăn. Hiệp “đầu bạc” cũng chọn cách đó.

Nhiều  băng nhóm “xã hội đen” trang bị hàng "nóng" để giải quyết các vụ đụng độ tranh chấp làm ăn. Hiệp “đầu bạc” cũng chọn cách đó.

>> Phá băng giang hồ cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp - Kỳ 1: Đánh, khủng bố để thâu tóm thị trường phế liệu

 

Đỏ (trái), Nhật (phải) được Hiệp “đầu bạc” điều trực tiếp đi giải quyết tranh chấp làm ăn - ảnh: C.T.V

Tranh giành địa bàn khốc liệt

Các hợp đồng thu mua phế liệu của công trình xây dựng luôn mang lại lợi nhuận cao nên các ông “trùm” đều muốn nhảy vào kiếm chác. Chủ doanh nghiệp (DN) nào muốn công việc làm ăn “thuận buồm xuôi gió”, buộc phải có mối quan hệ “rộng” hoặc phải trả lương hằng tháng cho các băng nhóm “xã hội đen”, giang hồ có máu mặt; nếu không thì khó mà yên thân kinh doanh. Để giành quyền “bảo kê” cho DN, các băng nhóm tăng cường sức mạnh của mình, kể cả trang bị “hàng nóng”. Băng nhóm Hiệp “đầu bạc” (xem Thanh Niên ngày 12.12) là một điển hình.

Vụ gây chú ý nhất mà băng nhóm này gây ra, xảy ra vào khoảng tháng 5.2011. Vào thời điểm trên, băng Hiệp “đầu bạc” tranh giành thu mua phế liệu ở Bình Dương với một giám đốc tên Bảo (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM). Hiệp đã trực tiếp gọi điện cho Bảo hẹn gặp nhau ở Q.Thủ Đức để dàn xếp. Bảo “nhờ” một băng nhóm giang hồ ở Bình Dương (gồm: Phương, Dình, Huệ là đàn em của băng Nghĩa Lý - chưa rõ lai lịch) đại diện gặp Hiệp. Tại buổi gặp mặt, trong lúc 2 bên căng thẳng, Hiệp “đầu bạc” đã rút súng dằn lên bàn thị uy và còn cố tình bắn tin “ở nhà còn có 2 khẩu nữa”... Kết quả, băng nhóm Bình Dương rút lui và Bảo đã phải nhường hợp đồng thu mua phế liệu lại cho Hiệp.

Mới đây nhất (đầu tháng 12.2011), cũng xuất phát từ việc tranh giành hợp đồng thu mua sắt phế liệu của một công ty tại KCX Linh Trung (Q.Thủ Đức), băng nhóm Hiệp đụng độ với băng nhóm của Hà “ra đa” ở Bình Dương. Căng thẳng đến mức 2 bên hẹn  nhau giải quyết bằng vũ lực. Mới giao chiến, băng của Hà “ra đa” cầm dao, mã tấu rượt chém đàn em của Hiệp do Trình Minh Đỏ (SN 1976, ngụ Q.Thủ Đức) chỉ huy; băng nhóm Hiệp rút súng thị uy, rượt đuổi đối phương. 

Mang “hàng nóng” truy lùng kẻ thách thức

 

Công an thu giữ nhiều hung khí của băng nhóm Hiệp “đầu bạc”

Nhờ hàng nóng, băng nhóm Hiệp “đầu bạc” ngày càng lộng hành. Nguồn tin từ ban chuyên án, vào khoảng tháng 4.2011, Đỏ đã tham gia cá độ bóng đá qua mạng nhiều lần với Phát “khùng” (ngụ Q.8), nợ tên này 6 triệu đồng. Phát “khùng” gọi điện đòi nợ, Đỏ tuyên bố “không trả”. Phát “khùng” phải nhờ đại ca V.V.M (tức Minh “cá”, ngụ Q.Tân Phú) giải quyết. Minh “cá” gọi điện chửi bới Đỏ và hăm dọa cho đàn em “xử” nếu không chịu trả tiền. Không ngờ Đỏ thách thức gặp nhau ở cầu Trắng (Q.Tân Phú). Đến ngày hẹn, Minh “cá” không dám kéo quân đến. Nhưng Hiệp “đầu bạc” và đàn em không chịu buông tha, mang “hàng nóng” đi tìm Minh “cá”. Tên này biết thông tin nên bỏ trốn.

Trước đó băng nhóm của Hiệp “đầu bạc” cũng xảy ra tranh chấp trong làm ăn với một băng nhóm ở Q.8. Hiệp “đầu bạc” giao cho Đỏ dẫn đàn em đi giải quyết. Lần hỗn chiến đó, nhiều đàn em của Đỏ bị thương. Đỏ cùng đàn em về nhà lấy “hàng nóng” tìm băng nhóm trên trả thù nhưng không thấy… 

Một cán bộ của ban chuyên án nhận định: “Giới giang hồ ở TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận đều biết băng nhóm của Hiệp “đầu bạc” có hàng nóng. Chính vì vậy, khi đối đầu với băng nhóm của Hiệp “đầu bạc”, tất cả đều dè chừng”.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.